เด็กแนว (บ่าย) TH : เตรียมย้ายบ้าน (01/06/65)

1456

>> TH : เตรียมย้ายบ้าน

ธุรกิจของ TH  เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปโดยฉับพลัน เพียงระยะเวลาแค่ 2 ไตรมาสที่มีการหันไปลงทุนในธุรกิจบริหารสินทรัพย์  ทำให้ฐานกำไรจากเดิมระดับ 10 ลบ. ต่อไตรมาส กลายเป็นกำไรกว่า  40 ลบ. ต่อไตรมาสไปแล้ว   ล่าสุด Q1 กำไร new high ถึง46 ลบ.

จับตา  การย้าย Sector ของ TH ซึ่งตอนนี้อยู่สื่อและสิ่งพิมพ์  เมื่อรายได้และกำไรของธุรกิจใหม่สูงกว่าธุรกิจเดิมอย่างมีนัยสำคัญ  บริษัทจะมีคุณสมบัติในการเปลี่ยนย้ายเข้ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า  ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าการย้ายกลุ่มไปยังธุรกิจการเงินเหมือน JMT, CHAYO ภายในราว 1 ไตรมาสไม่เกินนี้  ซึ่งจะส่งผลดีให้มูลค่าหุ้นถูกประเมินสูงขึ้น เพราะเฉลี่ย PE กลุ่มนี้ สูงกว่า 40 เท่าขนาดนั้นเลย

โบรกใหญ่   คาดการกำไรปีนี้ทุบสถิติกว่า 240 ลบ. และปี 66 ฟาดกำไรทะลุ 400 ลบ. ให้เป้าถึง 9 บาท ซึ่งเกิดจากกำไรที่เติบโตรุนแรง และค่าพีอีที่สูงขึ้นของการเข้าสู่ Sector ใหม่  ซึ่งในปีหน้าพอร์ทซื้อ NPLs น่าจะโตเฉียด 2 หมื่นลบ. ไปแล้ว   งานนี้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จริงๆ

กราฟยกฐานสูง

กราฟ TH เดินหน้าเป็น Uptrend สร้างแนว Low ที่ยกตัวสูงขึ้น   และมีสัญญาณซื้อสนับสนุนใน MACD  จะส่งผลให้กราฟแท่งเทียนมีโอกาสดดตัวจากแนว support นี้ไปยังแนวต้านกรอบบนที่ 8.50 บาท ต่อไป

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D