เด็กแนว (เช้า) SUSCO : กำไรพุ่งแรงรอบหลายปี (02/06/65)

1125

>> SUSCO : กำไรพุ่งแรงรอบหลายปี

ช่วงต้นโควิด น้ำมันลงมาต่ำมากๆ  แต่รายได้ผู้ขายน้ำมันกลับตกต่ำ ไม่มีคนเติม เพราะเจอ lock down  อีกทั้งธุรกิจต่างหยุดชะงัก ทำให้ Demand ลดลงฮวบฮาบ  แต่ตอนนี้ธุรกิจเปิดตัว ราคาน้ำมันแพง กลายเป็นคนแย่งกันเติมทะลักกันเกือบทุกปั๊ม

 

กำไร Q1 ทะลัก ยอดขายพุ่งแรง

SUSCO  รายงานยอดขายกว่า 7 พันลบ.ทุบสถิติรายไตรมาสย้อนหลังกว่า 3 ปี  คว้ากำไรไตรมาสเดียว 130 ลบ.เกินกว่ากำไรครึ่งหนึ่งของปี 64  ผลจากเศรษฐกิจกลับมาเปิดตัว  ยอดบริโภคน้ำมันพุ่ง    ซึ่งใน Q2 นี้โบรกคาดว่ายอดขายน่าจะเติบโตขึ้นอีก เพราะราคาน้ำมันที่ถีบตัวขึ้นจากสงครามยูเครน กดดันให้ผู้บริโภคต้องเติมน้ำมันเพราะหวั่นราคาจะขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ทำให้บริษัทได้ทั้งยอดขาย และค่าการตลาดสูงขึ้น

ลุ้นปี 65 กำไรโตแรง จับมือ ESSO ดันยอดขาย

โบรกมองว่าการปรับกลยุทธ์โดยการปรับสถานีบริการของ SUSCO เป็นแบรนด์ ESSO ช่วยเสริมฐานลูกค้าให้แข็งแกร่งขึ้นกว่า โดยมีแผนทำ 81 แห่ง  ขณะที่ตอนนี้ทำไปได้ราว 35 แห่งแล้ว  และ SUSCO เองยังคงขยายสาขาของบริษัทเอง 10 สาขาในปีนี้ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเพิ่มปริมาณขายต่อสาขามากขึ้น  อีกทั้งเพิ่มภาพพจน์การมีกาแฟ Starbuck ในปั๊ม ยิ่งดูดีขึ้นมาก   ส่วนกำไรปีนี้หากมอง Q1 เป็นเกณฑ์ อาจทำให้กำไรทะลุเป้าแตะระดับ 400 ลบ. ได้ขนาดนั้นเลย กำไรโตเกือบ 2 เท่าจากปีก่อน แล้วราคาจะไปไกลแค่ไหน

กราฟสู่แนวขาขึ้น

กราฟ SUSCO กำลังม้วนตัวกลับเข้าสู่แนวขาขึ้นรอบใหม่ หลังจากปรับฐานลงสู่แนว Oversold โดยมีแนวโน้ม Reverse ขึ้นทดสอบแนวต้าน 4.50 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp