เด็กแนว (เช้า) ABM : ปรับเป้ารายได้ทุบสถิติ

832

>> ABM : ปรับเป้ารายได้ทุบสถิติ

เมื่อราคาพลังงานอย่างน้ำมัน หรือถ่านหินถีบตัวสูงขึ้นมาก  ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมหันไปใช้ เชื้อเพลิงทดแทนประเภทอื่นที่มีค่าความร้อนใกล้กัน แต่ราคาถูกกว่ามาก   จุดนี้เองทำให้ ABM น่ามองอย่างมาก

  • ยอดขายเชื้อเพลิงชีวะมวลพุ่งขึ้นมาก

ABM  ถือว่าได้อานิสงส์เต็มๆ  เพราะเป็นผู้จำหน่ายเชื้อเพลิงในการทำความร้อนจากพืชพลังงานหลายชนิด  เด่นๆ ได้แก่กะลาปาล์มที่ให้ความร้อนสูงคล้ายถ่านหิน แต่ราคาถูกว่ากันมาก และยังมีเชื้อเพลิงอื่นๆ อีกหลายตัว  ซึ่งจากการที่ราคาเชื้อเพลิงหลักที่แพงมาก โรงงานอุตสาหกรรมในประเทศจึงหันไปใช้ทางเลือกอื่นมากขึ้น  ดังนั้นรายได้ของ AMB ในส่วนที่ขายให้โรงงานในประเทศจึงเติบโตขึ้นมากในไตรมาสที่ผ่านมา

  • ปรับเป้ารายได้ปี 65 โตราว 50% ทุบสถิติเติบโต

ผู้บริหารมองว่ารายได้จะขยายตัวมากจาก Demand ผลิตภัณฑ์พลังงานทดแทนที่เพิ่มขึ้นมาก เพราะปีนี้ราคาน้ำมันและถ่านหินควรจะสูงขึ้นเรื่อยๆ  และบริษัทกำลับขยายคลังเก็บวัตถุดิบเพื่อรองรับคำสั่งซื้อ และจะส่งออก EEC มากขึ้น    คาดรายได้โตราว 50% ซึ่งอาจถึง 3,000 ลบ. เป็นครั้งแรก  โตระเบิดระเบ้อเลยละ

กราฟสู่แนวขาขึ้น

กราฟ ABM กำลังม้วนตัวขึ้นกลับไปยังแนวทดสอบของต้านด้านบน หลังจากที่อ่อนตัวลงมายากแนว support ซึ่งมีการดีดตัวทุกครั้งที่บริเวณนี้ โดย MACD เกิด Buy signal คาดราคาจะดีดไปยัง 4 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp