TKT แย้มงบQ2 ดีดตัวร้อนแรง จ่อล้างขาดทุนสะสม-ปันผล

252

มิติหุ้น-TKT โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง และจะเร่งตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปี 65 จากแรงหนุน 1. ส.อ.ท.คาดปี 65 การผลิตรถยนต์จะอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 6.78% (ส่งออก 1 ล.คัน), ค่ายรถยนต์ออกรถโมเดลใหม่มากขึ้น, ศก.ฟื้นหนุนกำลังซื้อดีขึ้น และรัฐออกมาตรการหนุนรถ EV

ออเดอร์ล้นทะลัก

โดยปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทมีปริมาณออเดอร์ “ชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์” เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  ซึ่งลูกค้าหลักๆเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ และผู้ป้อนชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งลูกค้าที่มียอดขายเกิน 30% เป็นลูกค้า Toyota Group อย่าง บ.โตโยต้าโกเซ (ประเทศไทย), บ.โตโยต้า ไดฮัทสุเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และบ.โฟเรอเซีย แอนด์ ซัมมิท อินทีเรีย ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย), บ.อิชิเทค (ไทยแลนด์) , และบ.ซัม ไฮเทคส์ ดังนั้นทั้งปี 65 จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน

คว้ารถโมเดลใหม่-งบพีค

ทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตจะทำนิวไฮ เพราะมีโอกาสได้รับออเดอร์ชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่จาก Toyota อย่างน้อย 3 รุ่น และยังสามารถทยอยนำกำไรการจากดำเนินงานไปล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดที่ 58 ลบ. เพื่อจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิได้ในที่สุด แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3บาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp