GUNKUL พา ‘โกดังไฟฟ้าดอทคอม’ คว้า 2 รางวัลจาก เวที Huawei APAC 2022 สะท้อนความสำเร็จ นวัตกรรมธุรกิจพลังงาน

150

มิติหุ้น – บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ส่ง ‘โกดังไฟฟ้าดอทคอม’ (GODUNGFAIFAA.com) เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า รับ 2 รางวัลได้แก่ Business Innovation Award 2022 และ Excellent Case-Sharing Award 2022 จากงาน Huawei Asia-Pacific Innovation Congress 2022 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมี นายเจนพล งามอรุณโชติ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานขายและการตลาด Utility and Energy Solutions and Innovation เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความความตั้งใจและความสำเร็จของแพลตฟอร์มในการดำเนินธุรกิจในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการนำโมเดลธุรกิจออนไลน์มาประยุกต์กับอุตสาหกรรมพลังงานช่วยแก้ไขปัญหาการเข้าถึงสินค้าอุปกรณ์กลุ่มระบบไฟฟ้าและโซลาร์ที่มีคุณภาพ และต่อยอดพัฒนาบริการที่ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการค้นหารูปแบบธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและยกระดับบริการพลังงานสะอาดของ GUNKUL ให้เข้าถึงได้ง่ายและสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้พลังงานทุกบทบาทใน Energy Ecosystem อย่างต่อเนื่อง  ทั้งรางวัล Business Innovation 2022 และการได้รับรางวัลชนะเลิศเป็น Excellent Case-sharing แพลตฟอร์มตัวอย่างธุรกิจ B2B2C เจ้าแรกจาก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โกดังไฟฟ้าได้รับ เป็นตัวการันตีถึงความสำเร็จในการประยุกต์นวัตกรรมธุรกิจพลังงานให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่หลากหลายอุตสาหกรรมต้องปรับตัวจากรูปแบบธุรกิจออฟไลน์ขึ้นมาสู่ออนไลน์ ทลายข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลาเพื่อเพิ่มช่องทางการในการสื่อสารกับลูกค้า  ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหา (Painpoint) วงจรการซื้อขายแบบดั้งเดิมอย่างถูกจุด และต่อยอดผสมผสานลูกเล่นทางการตลาดให้กับกลุ่มสินค้าซึ่งมีความซับซ้อนกลายมาเป็นสินค้าที่สามารถ Add-to-cart ใส่ตะกร้าช้อปปิ้งได้ง่ายๆ ทำให้แพลตฟอร์มมีความโดดเด่นในแง่วิธีการนำเสนอสินค้าสู่กลุ่มเป้าหมาย นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและภาพสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมที่จะปรับตัวตลอดเวลาของบริษัทฯ รวมถึงเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถของทีมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อน Energy Retail ให้เติบโตเพื่อเป็นจิ๊กซอว์ในการสร้างระบบนิเวศผู้ใช้พลังงานที่ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มไม่ว่าวันนี้จะอยู่ในบทบาทผู้ผลิต ผู้ซื้อผู้ขาย หรือผู้ใช้ปลายทางก็ตาม”

ด้าน นางสาวพัทธนันท์ ศุภเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุล โกดังไฟฟ้า แพลตฟอร์ม จำกัด เปิดเผยว่า “วันนี้โกดังไฟฟ้าเป็นตัวเสมือนตัวแทน ‘เพื่อนช่าง’ และ 2 รางวัลที่แพลตฟอร์มได้รับมอบจากเวทีนี้เป็นตัวชี้วัดถึงความสำเร็จของรูปแบบการทำธุรกิจแบบ E-commerce อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า ซึ่งในปี 64’ แพลตฟอร์มสามารถที่จะเพิ่มยอดผู้สมัครใช้งานเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 92% และสร้างรายได้กว่า 80 ล้านบาทหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สะท้อนถึงความไว้วางใจของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มและพาร์ตเนอร์ผู้ผลิตเป็นอย่างมาก ทางบริษัทฯ ขอขอบพระคุณ Huawei Digital Power APAC และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มโกดังไฟฟ้ามาโดยตลอด ซึ่งสินค้ากลุ่มอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ของ Huawei ที่ใช้ในระบบโซลาร์รูฟจัดได้ว่าเป็นสินค้ายอดนิยมในกลุ่มผู้รับเหมาในตลาดไทย

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มยังต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายมิติ คาดว่ารายการสินค้าจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2 เท่าตัวภายในปี 65 ในขณะเดียวกันยังต้องให้ความสำคัญในเรื่อง Technical support ซึ่งจำเป็นต่อการสร้าง Ecosystem ให้ช่างโซลาร์และช่างไฟฟ้าได้เพิ่มโอกาสในการขายไปพร้อมๆกับช่องทางการค้นหาสินค้าและอัปเดตความรู้บนเว็บไซต์ พร้อมทั้งสร้างสรรค์แนวทางส่งเสริมการขายในรูปแบบใหม่ ๆ ไปควบคู่กับการพัฒนาบริการด้านการขนส่งและบริการด้านการเงินที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี  ซึ่งเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะทำให้โกดังไฟฟ้าสามารถบรรลุเป้าหมาย 400 ล้านบาท ตามเป้าปี 65 ”

ทั้งนี้ โกดังไฟฟ้าดอทคอม เป็นแพลตฟอร์มภายใต้บริษัท กันกุล โกดังไฟฟ้า แพลตฟอร์ม จำกัด ที่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง GUNKUL SPECTRUM หน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงานภายใต้การดูแลของกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง และ SCB 10X  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการทำธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์ออนไลน์ ได้แก่ แผงโซลาร์เซลล์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มน้ำโซลาร์ เบรกเกอร์ สายไฟ และอื่นๆ สำหรับกลุ่มช่างและผู้รับเหมางานติดตั้ง

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp