PACO บุ๊กดีลใหญ่‘ผู้ผลิตรถยนต์’ กำไรนิวไฮ-ดันเป้า 3.30 บ.

127

 

มิติหุ้น-PACO โดย “นายสมชาย เลิศขจรกิตติ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้ “ธุรกิจ OEM” ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นการผลิต “แบตเตอรี่คูลเลอร์” ให้ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ มูลค่า 1,200 ลบ.

ซุ่มดีลลูกค้ารถยนต์EV

ทั้งนี้บริษัทยังได้รับประโยชน์จากนโยบายการส่งเสริมอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ EV ของรัฐบาล เพราะ PACO เป็น OEM ที่มีความพร้อมด้านเทคโนโลยี ดังนั้นการทยอยเปิดตัวยานยนต์ EV รุ่นใหม่ๆจะทำให้บริษัทมีโอกาสคว้าออเดอร์เข้ามามากขึ้นด้วย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย

ขยายสาขา300แห่ง

ส่วน “ธุรกิจชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน หรือ REM” และ “ธุรกิจรับจ้างผลิตอะไหล่หรือ OES” เติบโตได้ดีซึ่งบริษัทมีแผนการสร้างเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub โดยปี 65 ตั้งเป้าขยายร้าน PACO Auto Hub เป็น 300 สาขา จากปัจจุบันกว่า 150 สาขาทั่วประเทศ               

บาทอ่อนหนุน-รายได้พีค

รวมถึงบริษัทมีแผนขยายตลาดส่งออกมากขึ้น อาทิ  “สหรัฐอเมริกา และ จีน” เพราะควบคุม Covid-19ได้รวดเร็ว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมา อีกทั้งปัญหาเรื่องการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ได้คลี่คลายลง ทำให้บริษัทสามารถส่งออกเพิ่มขึ้นได้ รวมถึงยังได้ประโยชน์จาก “บาทอ่อนค่า”ด้วย ดังนั้นปี 65 ตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮโต 20-25% จากปีก่อน

 

“บล.คิงส์ฟอร์ด ชี้ออเดอร์ล้น

ปีนี้กำไรพีค 117 ลบ.-เป้า 3.30บ.

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp