เด็กแนว (บ่าย) KASET : สู่แนว ขาขึ้นแล้ว

930

>> KASET : สู่แนว ขาขึ้นแล้ว

วิกฤตอาหารโลก รอบนี้อาจรุนแรง และยาวนาน ทั้งนี้ผลของโควิดทำให้การผลิตลดลง  การส่งออกติดขัด  ความผันผวนอย่างหนักของอัตราแลกเปลี่ยน   การพุ่งขึ้นของราคาพลังงาน และสงครามยูเครน ทำให้หลายประเทศต้องปกป้องตัวเองโดยการระงับส่งออกอาหารหลายประเภท  และนี่ก็เป็นผลดีกับไทย เพราะเราคืออู่ข้าว อู่น้ำอย่างแท้จริง

KASET  โดดเด่นในการส่งออกข้าวหอมหลายชนิด  ข้าวเหนียว  วุ้นเส้น   บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และขนมขบเคี้ยวหลายหลาก ส่งออกไปกว่า 80 ประเทศ  ซึ่งคาดกันว่าผลงานจะ Turnaround อย่างมากจากการส่งออก และราคาพืชผลยังขึ้นน้อยกว่าสินค้าสำเร็จรูปดังนั้น margin น่าจะดีขึ้นมากนับตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป

จับตา การปรับโครงสร้างทุน หลังมี big lot ให้ผู้ถือหุ้นใหม่เข้ามา ผู้ถือหุ้นเดิมลดสัดส่วน  โบรกมองเป็นพัฒนาการที่ดี  เด็กแนวว่า บริษัทน่าจะมีการล้างขาดทุนสะสมในไม่ช้า เพื่อเตรียมรับขาขึ้นของธุรกิจอาหาร  ส่วนจะมีสินค้าใหม่ดีๆ  เพิ่มขึ้น หรือร่วมธุรกิจกับใครก็น่าลุ้น  ราคาเป้าอาจอิงจาก PBV ที่ 4 เท่าในอดีตจะได้ราคา 3.40-3.50 บาท

กราฟเกิด Divergence

กราฟ KASET ดีดตัวขึ้นตัดผ่านแนวกดทับของขาลง เข้าสู่วงจรขาขึ้น ขณะที่ MACD ไต่ระดับยกฐานแบบ Divergence ที่สมบูรณ์ คาดว่าราคากำลังกลับขึ้นสู่แนว Up trend แล้ว

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp