CHAYO ผงาดบุ๊กกำไรขายที่ดิน ลุยทำดีล JV แบงก์ใหญ่

327

มิติหุ้น – CHAYO ซุ่มดีล JV แบงก์ใหญ่ 1-2 แห่ง จ่อบุ๊กขายที่ดินก้อนโตเดือน ก.ค.นี้

CHAYO โดย “นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาทำดีล JV กับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ 1-2 แห่ง เพื่อเดินหน้า“ธุรกิจบริหารหนี้” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน Q4/65 นี้

บุ๊กกำไรขายที่ดินก้อนโต

ส่วนปี 65 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิทำนิวไฮโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน ซึ่งผลงานจะเติบโตในทุกๆไตรมาส โดยเฉพาะ “ธุรกิจบริหารหนี้” ปีนี้ตั้งเป้างบลงทุนเพื่อซื้อหนี้ 3 พันล. คาดจะเพิ่มพอร์ตหนี้ราว 1.5 หมื่นลบ. จากปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตหนี้คงค้างราว 7.5 หมื่นลบ.

แบ่งเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน 5.9 หมื่นลบ. สร้างรายได้ยาว 7 ปี (แบ่งเป็นหนี้ไม่มีต้นทุน2.9 หมื่นลบ.ซึ่งบุ๊กเป็นกำไรทันทีเมื่อเรียกเก็บได้) และ หนี้ที่มีหลักประกัน 1.6 หมื่นลบ. ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ขายที่ดินมูลค่า 900 ลบ. ล่าสุดลูกค้าจ่ายมัดจำมาแล้ว 27 ลบ. และจะครบกำหนดจ่ายเงินทั้งหมดภายในเดือน ก.ค.65 นี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทบุ๊กกำไรพิเศษก้อนใหญ่เข้ามา

ลุยปล่อยสินเชื่อพันล.

ส่วน “ธุรกิจเร่งรัดหนี้สิน” เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ “ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ” ของ “บ.ชโย แคปปิตอล” ในปี 65 ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 1 พันลบ. จากปีก่อน 350 ลบ. (มีหลักประกัน 80-90%) โดยคาดความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ช่วง Q4/65 บริษัทมีแผนปล่อยสินเชื่อเพื่อการท่องเที่ยว อาทิ สินเชื่อรถตู้ และ เรือยอร์ช เป็นต้น รวมถึงมีแผนผลักดัน “บ.ชโย แคปปิตอล” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในปี 66 อีกด้วย

กูรูชี้บุ๊กกำไรขายที่ดิน 400ลบ.

แนะนำ “ซื้อ”เป้า15.80 บ.

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp