ADVANC ทุ่ม3.2 หมื่นลบ. ฮุบ3BB และเข้าถือJASIF19% คาดดีลสำเร็จ Q1/66

297

 

มิติหุ้น-ADVANC หรือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส แจ้งมติบอร์ดอนุมัติให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด(AWN) บริษัทย่อย ใช้งบลงทุน 3.24หมื่นลบ. แบ่งเป็น 1.95 หมื่นลบ.ซื้อหุ้น TTTBB  บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ หรือ 3BB จำนวน 7,529 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 99.87% จากบริษัท อคิวเมนท์ จำกัดหรือACU ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของJAS หรือ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล

อีก 1.29 หมื่นลบ. ซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็จ จัสมิน หรือ JASIF จำนวน 1.52 ล้านหน่วย  คิดเป็นสัดส่วน 19%

ทั้งนี้ AWN จะขออนุญาตในการเข้าทำธุรกรรมจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ก่อนจึงจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนได้ คาดดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จในQ1/66

สำหรับแหล่งเงินจากกระแสเงินสดและเงินกู้ยืม ซึ่งบริษัทยังคงมีความสามารถในการกู้ยืมเพิ่มเติม โดยไม่กระทบต่อนโยบายการจ่ายเงินปันผล คงไว้ไม่ต่ำกว่า 70%

บริษัทฯคาดว่าดีลดังกล่าวจะหนุนการเติบโตธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านและพัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ในประเทศ และบริษัทมีสถานะการเงินแข็งแกร่งและเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักและผู้เช่าของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน จะส่งเสริมให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่มั่นคง รวมถึงปรับเงื่อนไขให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว พร้อมเปิดโอกาสให้แก่กองทุนในการลงทุนทรัพย์สินโทรคมนาคมของบริษัทฯเพิ่มเติมในอนาคต

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp