สินทรัพย์ดิจิทัลตกต่ำไม่เป็นไร มั่นใจ Metawarden NFT ไม่กระทบ บุกงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Moon NFT Show

51

มิติหุ้น  –  NFT (Non-Fungible Token) ถือเป็นสินทรัพย์สะสมที่มีมูลค่าเหนือกาลเวลาและสภาพตลาด ประหนึ่งของสะสมเฉกเช่นกระเป๋าหรือนาฬิกาสุดหรู และจะกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากกว่าโทเคนแบบเดิม รวมถึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังหากมีการนำไปใช้งานที่ถูกต้อง

การที่ผลงาน NFT แต่ละชิ้นที่ถูกสร้างออกมา ผู้สร้างจำเป็นต้องวางแผนว่าผลงาน NFT ชิ้นนั้นสร้างมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร เพราะทุกวันนี้ NFT ไม่ใช่เพียงแค่ของสะสมตามความชอบอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่แสดงถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ทำให้ผู้ที่ถือครองมีชีวิตที่ดีขึ้น แถมยังเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้ เนื่องจากปัจจุบัน NFT มีกลุ่มนักลงทุนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวโน้มราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Chainalysis.com ปีที่แล้ว รายงานว่ามูลค่ารวมของตลาด NFT มีมากกว่า 41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯและยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

นางสาวปนัสยา เลิศทนงศักดิ์ Community Manager ของ Warden กล่าวว่า MetaWarden สินทรัพย์ NFT (Non-Fungible Token) หรือโทเคนที่ใช้ในการแสดงสิทธิ์ของแพลตฟอร์ม Warden ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล wardenswap.finance ซึ่งเป็น Decentralized Finance (DeFi) ที่ให้บริการ บนเครือข่ายไบแนนซ์สมาร์ทเชน (Binance Smart Chain) ถือเป็นสินทรัพย์สะสมที่มีมูลค่าเหนือกาลเวลาและสภาพตลาด ประหนึ่งของสะสมเฉกเช่นกระเป๋าหรือนาฬิกาสุดหรู ปัจจุบัน Metawarden มีจำนวน NFT จำกัดอยู่ที่ 3,000 ชิ้น มีมูลค่าการเติบโตกว่าห้าเท่าตัว โดยตัวที่แพงที่สุดขายผ่านการประมูลที่ราคา 125 BNB หรือ 1.85 ล้านบาท ณ ช่วงเวลานั้น

ทั้งนี้ การที่ MetaWarden เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 6 เดือน เป็นผลจากการที่ NFTสามารถแสดงถึงมูลค่าที่แท้จริง โดยมีจุดเด่นที่ NFT อื่น ๆ ยังไม่สามารถมีได้เทียบเท่า ทั้งการเป็นชุมชน (Community) ที่เป็นเหมือนพื้นที่ที่สามารถให้ทุกคนได้เติบโต และได้ทำความเข้าใจ รวมถึงได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน

อีกทั้ง การนำไปประยุกต์ใช้งาน (Utilize) ให้กับผู้ถือครอง ตัวอย่างเช่น ใช้เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมใน Wardenswap.finance, นำไปเล่นเกมในโลก Metaverse, นำไปใช้เป็นส่วนลดต่าง ๆ จากร้านค้าในชุมชน หรือสามารถใช้แทนบัตรผ่านใช้งานบนแพลตฟอร์มของพาร์ตเนอร์ และเข้าใช้พื้นที่ใน True Space ฟรี 2 ครั้งต่อเดือน สาขาใดก็ได้

ล่าสุด MetaWarden ร่วมออกบูธ ให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับ NFT ในหัวข้อ NFT กับโลกธุรกิจ ในงาน The Moon NFT Show  โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานและทำกิจกรรมต่างๆอย่างล้นหลาม อาทิ Workshop กับศิลปินผู้ออกแบบน้องเด้น PannPamNFT  รวมถึงกิจกรรมลุ้นรับ NFT ฟรี จาก Warden Closet  ณ The Moon : Crypto & NFT Café ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 2 โซน MUNx2 เมื่อเร็ว ๆ นี้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp