KTC รับผลดีเปิดเมือง ยอดรูดปื๊ดพุ่ง-เป้า74บ.

135

 

มิติหุ้น- KTC โดย LHSEC แนะ “ซื้อ” เป้า 74บ.ได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง ทำให้การจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศกลับมาดีขึ้น และปีนี้บริษัทตั้งเป้าพอร์ตบัตรเครดิตขยายตัว 10%

ด้านบล.เมย์ แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่า แม้ว่าเราจะมีมุมมองบวกต่อประเด็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น ของ KTC

ขณะที่ KTC ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโต 10-15% ในปีนี้ ผู้บริหารเผยว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 11% YoY ใน 4M22 และเชื่อว่าโมเมนตัมที่ดีนี้จะต่อเนื่องในเดือน พ.ค. จากการใช้จ่ายในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นหลังการเปิดประเทศอีกครั้ง เราคาดว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรจะเติบโตถึง 12-15% YoY ใน 2Q-3Q65 เนื่องจากผลกระทบจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว จากนั้นการเติบโตจะชะลอตัวเหลือ 11% YoY ในไตรมาส 4/65 จากผลกระทบฐานที่สูงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 4/64

 

ขณะที่กลยุทธ์ในการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มที่มีรายได้สูงจะช่วยหนุนการเติบโตของการใช้จ่ายผ่านบัตร แต่ไม่ใช่การเติบโตของสินเชื่อ เนื่องจากลูกค้าเหล่านี้มักจะชำระยอดทั้งหมดมากกว่า

 

ฝ่ายวิจัยประเมินว่า ด้านราคาหุ้นปัจจุบันถือว่าอัพไซด์จำกัดแล้ว โดย KTC ซื้อขายที่ P/E ปี 65 ที่ 22.6 เท่า จึงแนะ “ถือ” เป้า 64บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp