เด็กแนว (เช้า) ECL : กราฟพลิกตัวขาขึ้น

765

>> ECL : กราฟพลิกตัวขาขึ้น

จุดเด่นของ ECL   ในการทำธุรกิจเช่าซื้อคือรถมือสอง ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้  ถือว่าเป็นขาขึ้น  และยังแตกธุรกิจไปมากมายทั้งขายประกัน  ขายทะเบียนสวย   สินเชื่อรถบรรทุก  มอไซด์ รวมทั้ง EV แบบนี้กำไรจะโตขนาดไหน

พอร์ทสินเชื่อเป้าโตหมื่นล้านบาท

ในภาวะนี้ การปล่อยสินเชื่อไม่จำเป็นต้องโตมาก แต่ขอให้มีคุณภาพ  ขณะที่ ECL พอร์ทยังโตกว่า 6 พันลบ. และวางเป้าปีนี้ทะลุ 8,000 ลบ. ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้ว Q3 นี้ จะมีธุรกิจ Car 4 Cash เข้ามาต่อยอกจาก Big bike และรถบรรทุก ยิ่งทำให้การปล่อยสินเชื่อโตเร็วขึ้นกว่าเดิม  ขณะที่ NPLs ต่ำ  รถยึดน้อย  ถือว่าบริหารได้อย่างดีมาก

เพิ่มธุรกิจ แตกตัวสร้างรายได้ก้อนใหม่

ECL เปิดแนวรุกใหม่ นำบริษัทย่อยไมตี้ โบรกเกอร์ ร่วมธุรกิจปล่อยสินเชื่อรถบรรทุกกับ บ.บุณรอด ซัพพลายเชนท์  และบุกการปล่อยสินเชื่อรถ EV กับ Skun C    รวมทั้งธุรกิจนายหน้าประกัน เรียกว่าครบเกือบทุกช่องทาง   โบรกมองการปรับลงของราคาเป็นโอกาสในการสะสมหุ้น ขณะที่การแจกวอร์เป็นตัวช่วยบริหารแผนการเงินในอนาคต ให้เป้ากำไรระหว่าง 180-200 บาท ราคาเหมาะสม 4.20 บาทขนาดนั้นเลย

► กราฟสร้าง W-shape

กราฟ ECL เริ่มยกตัวขึ้น หลังการปรับฐานรอบใหญ่ที่ผ่านมา และสร้าง Double bottom  ในแนว Minor Uptrend  ซึ่งเกิดรูปแบบ W-shape อย่างน่าสนใจ และมีโอกาสจะดีดตัวไปยัง 2.80 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp