บลจ. แอสเซท พลัส ร่วมมือกับ BROOKFIELD ออกกองทุน ASP-PRE-UI ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพดีระดับโลก พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ

51

มิติหุ้น  –  นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด (บลจ. แอสเซท พลัส) เปิดเผยว่า แม้ว่าในช่วงที่ธนาคารกลางมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางสภาวะอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวอยู่ในระดับสูง กลุ่มสินทรัพย์ อย่างอสังหาริมทรัพย์นอกตลาด กลับสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี  โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับค่าเช่ารายปีให้สอดคล้องหรือสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งช่วยปกป้องผู้ลงทุนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ปัจจัยเรื่องอัตราเงินเฟ้อยังเป็นปัจจัยบวก ที่หนุนให้ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้น ซึ่งเมื่อต้นทุนปรับตัวขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านแรงงาน ด้านอุปกรณ์และวัสดุต่างๆ ล้วนปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์กลุ่มนี้สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ในสภาวะเงินเฟ้อสูงเช่นนี้ ผมจึงมองว่าเป็นโอกาสลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นอกตลาด ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ นายคมสัน กล่าว 

สำหรับ กองทุนเปิด แอสเซทพลัส ไพรเวท เรียลเอสเตท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (กองทุนASPPREUI)

ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คุณภาพดี ผ่านกองทุน Brookfield REIT มุ่งเน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ และมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ ซึ่ง Brookfield เป็นบริษัทที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจัดการสินทรัพย์ระดับโลก  โดยการลงทุนเฉพาะในส่วนอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.56 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีขนาดสินทรัพย์รายใหญ่ของโลก และมีประสบการณ์ลงทุนมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้สัดส่วนการลงทุนขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน กองทุนนี้มีความเสี่ยงในระดับ 8+ กำหนดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่ 11 – 19 ก.ค. 2565 กองทุน ASP-PRE-UI ยังเพิ่มทางเลือกในการลงทุนผ่านหน่วยลงทุน รูปแบบ ได้แก่ ในขณะที่หน่วยลงทุนชนิด ASP-PRE-UI- A จะสะสมผลตอบแทนไว้ในกองทุน ในขณะที่หน่วยลงทุนชนิด ASP-PRE-UI- D มีการจ่ายปันผล

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp