GUNKUL ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจกัญชงกัญชาปี 65 แตะ 500 ลบ. และกำไรแตะ 1 พันลบ.ปี 66 เล็งต่อยอดตั้งรง.ผลิตยาในต่างประเทศ

162

GUNKUL ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจกัญชงกัญชาปี 65 แตะ 500 ลบ. และกำไรแตะ 1 พันลบ.ปี 66 เล็งต่อยอดตั้งรง.ผลิตยาในต่างประเทศ

 

มิติหุ้น – นายพงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานธุรกิจพลังงาน บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิจาก “ธุรกิจกัญชงและกัญชา” แตะระดับ 1,000 ล้านบาท ส่วนในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท โดยจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

 

ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงสกัดสาร CBD มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่คลอง 11 จังหวัดปทุมธานี เพื่อผลิตสินค้าในหมวดเครื่องสำอางค์ เครื่องดื่ม และยาสมุนไพร  ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 200 กิโลกรัมต่อวัน(ดอกแห้ง) มี 13 โรงเรือน บนพื้นที่ 50 ไร่ และพื้นที่เพาะปลูกกัญชง 15 ไร่ โดยบริษัทได้ทุ่มทุน 500 ล้านบาท ขยายพื้นที่การปลูกเฟส 2 เป็น 35 โรงเรือน บนพื้นที่ 60 ไร่ ภายในสิ้นปี 65 คาดสร้างเสร็จ จะได้ผลผลิตจากกัญชาและกัญชงรวมทั้ง 2 เฟส ถึง 10,000 กิโลกรัม รวมถึงมีแผนขยายเฟสที่ 3 เพิ่มในปีหน้า หากสร้างเสร็จครบทั้ง 3 เฟส คาดสร้างผลผลิตจากกัญชาและกัญชงถึง 70,000 กิโลกรัม เพื่อรองรับความต้องการของตลาดหลังจากที่มีการปลดล็อกกัญชงและกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด อีกทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาการส่งช่อดอกกัญชงไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม

 

อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาตั้งโรงงานผลิตยาที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกัญชงและกัญชา โดยอยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ 2 ทางเลือก คือ นำสูตรยาเข้ามาเพื่อผลิตและจำหน่ายด้วยตนเอง หรือ เป็นการร่วมลงทุน (JV) กับผู้ผลิตยาในต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปลายปี 65 เบื้องต้นคาดจะใช้งบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ด้านทิศทางผลประกอบการของกลุ่ม GUNKUL ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากโครงการรับเหมาก่อสร้างต่างๆที่มีดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมมีปริมาณลมมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก รวมไปถึงเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจกัญชงและกัญชาเข้ามาเสริมด้วย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp