III รับทรัพย์กำไรบ.ร่วม ขนส่งบูม-ดันงบนิวไฮ

139

มิติหุ้น-III โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่ 3.01 พันล. เพราะธุรกิจหลักเติบโตได้ดี รวมถึงได้รับส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจาก บ.ร่วมทุน

ยอดขนส่งพุ่ง-Q2เด่น

ส่วนผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับปัจจัยหนุนจาก Covid-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้หลายๆประเทศผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศ  และยังช่วยให้ปริมาณการขนส่งทางอากาศกลับมาขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วย

เซ็นสัญญา Sitthi

ส่วน “ธุรกิจขนส่งทางราง” ช่วง Q2/65 จะเริ่มรับรู้รายได้จากการเปิดให้บริการนำร่องเส้นทาง “ลาดกระบัง-ราชบุรี” จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มเส้นทางอื่นๆเพิ่มเติมด้วย อาทิ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับ Sitthi ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และคลังสินค้าครบวงจรชั้นนำในประเทศลาว คาดจะเริ่มให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปี 65 ซึ่งจะให้บริการขนส่งทางรางระหว่างประเทศเชื่อมต่อกับรถไฟความเร็วสูงจีน-สปป.ลาว คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 66 เต็มปี หรือ 300-400 ล้านบาท

ดัน ANI เข้าตลาดฯ

ทั้งนี้ในเดือน ก.ค.65 นี้ บริษัทเตรียมยื่นไฟลิ่ง “บ.เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ANI” (ถือหุ้น50.4% )โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนใน SET ได้ในช่วง Q4/65  ปัจจุบัน ANI เป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินไม่ต่ำกว่า 20 สายการบินทั่วภูมิภาคเอเชีย

บล.หยวนต้า เปิดเผยว่า ปี 65 คาดกำไรนิวไฮ 428ลบ. เติบโต 34.2% และมีแผน spin off บริษัท ANI แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 17.40 บาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp