CPL ปักธงผู้นำ CLMV บาทอ่อนหนุนกำไรโต

183

มิติหุ้น – CPL รุกตลาดต่างประเทศเต็มสูบ หวังขึ้นแท่นผู้นำอันดับ Top 5 ของอาเซียน จับตางบ Q2/65 โตเด่น ขานรับ “บาทอ่อนค่า” แถมลูกค้ารายใหญ่สั่งออเดอร์เพียบ มั่นใจปี 65 รายได้พุ่ง 20%

CPL โดย “นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า (66-70) มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการวางกลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศ เน้นกลุ่มประเทศ CLMV หวังขึ้นแท่นผู้นำอันดับ Top 5 ของอาเซียน และเจาะกลุ่มลูกค้าจีน เพราะมีปริมาณการใช้หนังเป็นจำนวนมาก

บาทอ่อนหนุน-Q2เด่น

ส่วนปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ผลงาน Q2/65 และช่วงที่เหลือของปี 65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ “บาทอ่อนค่า” ซึ่งจะส่งผลดีกับ CPL ในฐานะผู้ส่งออก โดยปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่ ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทั้ง ‘อาดิดาส-ทิมเบอร์แลนด์-พูม่า-ดร.มาร์ติน’ จนทำให้โรงฟอกหนังใช้กำลังการผลิตเกือบเต็ม 100%

เด้งรับศก.ฟื้น

โดยออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลัง Covid-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น หนุนผู้คนเดินทางมากขึ้น จึงทำให้ความต้องการ “หนังสำหรับผลิตรองเท้า” เพิ่มขึ้น ขณะที่ด้านต้นทุนลดลงเพราะราคาหนังดิบที่เริ่มเห็นสัญญาณการปรับตัวลดลง จากครึ่งปีแรกที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20%

ออเดอร์ทะลัก

ดันกำลังผลิตเกือบ100%

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp