SETเช้านี้ ผันผวน Sideway ในกรอบ 1530–1547 จุด จับตาประเด็นทางการเมือง หุ้นแนะนำ BBL, BEM, CPN, KBANK

58

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน นายเบญจพล สุทธิ์วนิช ผู้ช่วยกรรมการจัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ จำกัด ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาด SET Index ผันผวน Sideway ในกรอบ 1525 – 1550 จุด โดยปัจจัยในประเทศนักลงทุนยังคงจับตาประเด็นทางด้านการเมือง เนื่องจากอยู่ในระหว่างการอภิปายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รวมถึงผลประกอบการของกลุ่มธนาคารที่ทยอยประการศออกมา ส่วนหุ้นแนะนำ BBL, BEM, CPN, KBANK

ด้าน “บล. เคทีบีเอสที” มองหุ้น BEM ว่ามีผลบวกจากตัวเลขผู้ใช้บริการเดือน มิ.ย. โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ฟื้นตัวดีกว่าคาดมาก โดยสูงกว่าประเมินเบื้องต้นที่ 2.4-2.5 แสนเที่ยว/วัน ขณะที่หากเทียบเป็นสัดส่วนกับตัวเลขก่อนการระบาด COVID-19 สัดส่วนปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าเดือน มิ.ย. 2565 อยู่สูงถึง 69% และผู้ใช้ทางด่วนอยู่ที่ 84% แล้ว

สำหรับทิศในเดือน ก.ค. 2565 แม้จะมีความกังวลต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้น แต่เบื้องต้นฝ่ายวิจัยประเมินผู้ใช้บริการโดยรวมจะยังฟื้นตัวต่อเนื่องได้ และครึ่งหลังปี 2565 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี ด้วยปัจจัยหนุนจากภาคท่องเที่ยวที่ขยายตัวมากขึ้นหลังการยกเลิกThailand Pass แนะนำ “ซื้อ”  เป้าหมาย 10.20 บาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp