TSTE ส่ง “ไทย เอนโท ฟู้ด” เซ็น MOU กับ “ESSENTIA” ร่วมศึกษาและขยายตลาดผงโปรตีนจิ้งหรีดออกสู่ต่างประเทศ

56

มิติหุ้น –  TSTE ส่งบริษัทร่วมทุน “ไทย เอนโท ฟู้ด” ฟู้ดเทค สตาร์ทอัพผู้ผลิตผงโปรตีนจิ้งหรีด Sixtein เบอร์หนึ่งของไทยเซ็น MOU กับ “ESSENTIA” บริษัทชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนทางเลือกจากสัตว์ของโลก ร่วมศึกษาและขยายตลาดผงโปรตีนจิ้งหรีด รุกต่างประเทศ ด้านผู้บริหาร “ชนะชัย ชุติมาวรพันธ์” ชี้ช่วยป้อนงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้และธุรกิจใหม่ให้กับเกษตรกร พร้อมเป็นโอกาสผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นายชนะชัย  ชุติมาวรพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยชูการ์ เทอร์มิเนิ้ล จำกัด (มหาชน) หรือTSTE  ผู้ให้บริการขนถ่ายสินค้าขึ้นเรือเดินสมุทร ให้เช่าโกดังเก็บสินค้าและบริการท่าเทียบเรือเปิดเผยว่า บริษัท ไทย เอนโท ฟู้ด จำกัด บริษัทร่วมทุนของ TSTE ซึ่งเป็น “ฟู้ดเทค สตาร์ทอัพ” ผู้ผลิตผงโปรตีนจิ้งหรีด Sixtein เบอร์หนึ่งของไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท เอสเซนเทีย โปรตีนโซลูชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายโปรตีนทางเลือกจากสัตว์ชั้นนำของโลก

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันศึกษาและขยายตลาดผงโปรตีนจิ้งหรีดออกสู่ต่างประเทศและรวมกันผลักดันให้ผงโปรตีนจิ้งหรีดเป็นอีกโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอันจะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมผงโปรตีนจิ้งหรีดในเชิงอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ตามความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฮับโปรตีนจิ้งหรีดของโลก นอกจากนี้อุตสาหรรมผงโปรตีนจิ้งหรีดจะทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้และธุรกิจใหม่ๆให้กับเกษตรกรจากจุดแข็งที่ประเทศไทยมีความหลากหลายทางชีวภาพและแมลงเศรษฐกิจ

“อาหารที่ใช้โปรตีนจากแมลงขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทลูกร่วมทุนไทยเอนโทฟู้ดของ TSTE ตกลงเซ็น MOU  กับ ESSENTIA บริษัทชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโปรตีนทางเลือกจากสัตว์ของโลก  เพื่อขยายตลาดส่งออกโปรตีนจิ้งหรีดไปยังต่างประเทศ” นายชนะชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เอสเซนเทีย โปรตีน โซลูชั่น จำกัด เป็น 1 ใน 7 บริษัท ในกลุ่มธุรกิจของ Lauridsen Group Inc. USA มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีนจากสัตว์ในตลาด Food protein ingredient มีผลประกอบการมูลค่ากว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปีที่ผ่านมา จากโรงงานผลิต 11 แห่งทั่วโลก พร้อมศูนย์นวัตกรรมรองรับการวิจัยและพัฒนาทั้งสิ้น 4 แห่ง และจำนวนพนักงานในองค์กรกว่า 500 คน เพื่อสร้างสร้างสรรค์นวัตกรรมการผลิตและผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp