เด็กแนว (บ่าย) TFG : ปรับเป้าใหม่ กำไรโตแรง

889

>> TFG : ปรับเป้าใหม่ กำไรโตแรง

เงินเฟ้อ เป็นตัวดันราคาอาหารให้สูงขึ้น  ขณะที่ความไม่แน่นอนของอัตราแลกเปลี่ยน และการบริโภคที่ลดลงทำให้ต้นทุนวัตถุดิบกลับมาลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะราคาเกษตรที่ดิ่งลงถ้วนหน้า ส่งผลให้โบรกมอง TFG จะสร้าง target ใหม่ด้านผลกำไร

» TFG รายงาน Q1 โตเฉียด 50% และใน Q2 น่าจะสร้างตัวเลขกำไรได้แข็งแกร่ง  เมื่อยอดขายปลีกเพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาแล้ว 138 แห่งสูงขึ้นกว่า Q1 ขณะที่ราคาขายเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นตามเงินเฟ้อและราคาพลังงาน  ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์ปรับตัวลงทำให้อัตรากำไรค่อนข้างดี   แม้กระทรวงพาณิชย์จะพยายามคุมราคาไก่ หมู แต่แค่ขอความร่วมมือ ซึ่งไม่ได้กดดันผลกำไรของบริษัทเลย

» โบรกปรับเป้ากำไร  ของ TFG ปีนี้สูงถึง 2.7 พันลบ. โตขึ้นกว่า 400% และสร้างสถิติกำไรสูงสุดใหม่  ขณะที่ปี 66 ประเมินกำไรยังแรงถึง 3 พันลบ.  ขายยอดขายเพิ่ม  ต้นทุนลด  การส่งออกเติบโต  และให้ราคาเป้าหมายระดับสูงถึง 8 บาท สูงขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน และสะท้อนมุมมองว่าราคาหุ้นมีโอกาส new high เช่นกัน  ดังนั้นแถวนี้จึงเป็นโอกาสสะสมนั่นเอง

กราฟกำลังม้วนขึ้น

กราฟ TFG เกิดการดีดตัวทางเทคนิคในแท่งเทียน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับ Stoch ที่กำลังโค้งตัวขึ้นจากแนว Oversold ที่เคยดีดตัวแรงมาแล้วบริเวณนี้  จึงคาดว่าราคาจะเด้งไปยัง 7.40 บาท ไม่ยาก

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp