GUNKUL จับมือ GULF ตั้งบริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation สัดส่วน 50-50 พัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียนตามเป้า

442

 

มิติหุ้น-บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (“GUNKUL”) และ บริษัท กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี จำกัด (“Gulf Renewable Energy”) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GULF ได้เข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation ในสัดส่วนเท่ากันที่ 50-50 โดยบริษัทร่วมทุนได้ลงทุนร้อยละ 100 ในบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด บริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด และ บริษัท โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี จำกัด โครงการพลังงามลมที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวม 170 เมกะวัตต์ การเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมั่นใจในศักยภาพพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มความคล่องตัวปูพรมสู่ผู้นำด้านพลังงานทดแทนของประเทศ เป้าหมายแรกที่ 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า “ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีการพิจารณาอนุมัติให้ Gulf Gunkul Corporation ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ Gulf Renewable Energy ด้วยมูลค่าการลงทุน 5,000 ล้านบาท ที่จะเสริมให้บริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation มีพอร์ตโฟลิโอพลังงานหมุนเวียนและขีดความสามารถในการแข่งขันที่ขึ้นไปอีกระดับ เสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้บริษัทร่วมทุนไปถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้

นับจากวันประกาศความร่วมมือในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าศักยภาพและขอบเขตความร่วมมือจะสามารถขยายในวงกว้างได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบัน GUNKUL และ GULF ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค ด้านคุณสมบัติและด้านเงินทุนในการพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ๆ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการโซลาร์รูฟทั้งภาครัฐและเอกชน รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมผลักดันเป้าหมายแรก 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี และสร้าง Clean Electrification ให้พลังงานหมุนเวียนกลายเป็นแหล่งพลังงานสำคัญของประเทศ”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp