SEAOIL กำไรวิ่งทะลุ300 ล้าน ส่องพิกัดเป้า 6.30 บาท

258

มิติหุ้น-SEAOIL โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมและขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ คาดจะเห็นความชัดเจนภานในปี 65 นี้

โชว์งบQ2โตกระโดด

ส่วนผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับ YoY เพราะได้รับอานิสงส์ “ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น” หนุนรายได้จากยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังรับรู้ส่วนแบ่งกําไรจากบ.ในเครือเพิ่มขึ้น อย่าง POES (ถือหุ้น49.99%)ผู้ผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติบนบกในประเทศไทย ที่ได้ครอบครองสัมปทานแปลงที่ L53/48 ตั้งอยู่ที่อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม (เวลาผลิต 20 ปี) ล่าสุดค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ โดย POES มีปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นและราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ทําให้มีรายได้จากการผลิตและจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มขึ้น

รุกตลาดตปท.

พร้อมกันนี้ในช่วง Q3/65 บริษัทเน้นขยายตลาดใหม่ๆทั้งในทวีปเอเซียและทวีปยุโรปมากขึ้น ทำให้ปริมาณการจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากเดิมที่เน้น สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา และ พม่า เท่านั้น ส่วนการให้บริการด้าน Catering & Service ก็เพิ่มขึ้นเพราะเพิ่งได้รับสัญญาใหม่จาก “กลุ่มปตท.” มั่นใจจะสนับสนุนรายได้ให้เติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำนิวไฮ จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 230.95ลบ. และรายได้รวม 1.13 หมื่นล.

 กูรูชี้รับทรัพย์ POES

กำไรปีนี้พีคทะลุ300ล.-เป้า6.30บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp