ไปรษณีย์ไทยรุกตลาด NFT เปิดจอง “คริปโทแสตมป์” ครั้งแรกในอาเซียน ปลุกมูลค่าแสตมป์สู่สินทรัพย์ดิจิทัล เปิดจองพร้อมกันวันที่ 1 ส.ค.65 นี้ ที่เดียวบนไทยแลนด์โพสต์มาร์ท  

76

มิติหุ้น – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโลกแห่งการสะสม เปิดจองแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ที่ผสานความคลาสสิกของดวงแสตมป์เข้ากับโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT หรือ Non Fungible Token เป็นครั้งแรกของอาเซียน เพื่อฉลองการก้าวสู่ 140 ปีของไปรษณีย์ไทย โดยผลงาน “คริปโทแสตมป์” จำกัดจำนวนเพียง 50,000 ชิ้น และแต่ละชิ้นจะมีรูปแบบศิลปะที่แตกต่างกัน เปิดจองพร้อมกัน 1 สิงหาคมนี้ที่ www.Thailandpostmart.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ 0 2573 5463, 0 2573 5480  เฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือไลน์ @ThailandPostMart.com และไลน์ @stampinlove

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เนื่องในโอกาส ก้าวเข้าสู่ 140 ปีกิจการไปรษณีย์ไทย และตราไปรษณียากรดวงแรกของไทย  ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดทำแสตมป์ชุดพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่วงการสะสมผ่านแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ซึ่งจัดพิมพ์เพียง 50,000 แผ่นเท่านั้น ความพิเศษคือสามารถนำรหัสบนแสตมป์ชุดดังกล่าวไปลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษจากศิลปินและคอมมูนิตี้ NFT ชั้นนำของไทยที่ได้นำเอาคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์มาผสมผสานกับภาพบนดวงแสตมป์ซึ่งมีองค์ประกอบภาพที่เป็นสัญลักษณ์ของกิจการไปรษณีย์ไทยไม่ว่าจะเป็น สีแดง ลายเส้น  ตู้ไปรษณีย์ ตราสัญลักษณ์ (Logo)  เพื่อสื่อถึงความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยกับคอมมูนิตี้ NFT ประเทศไทย ออกมาเป็นผลงาน NFT Stamp จำนวน 50,000 ชิ้น ที่มีความแตกต่างกันทุกชิ้น แต่ละชิ้นจึงนับได้ว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่สามารถหาผลงานชิ้นอื่นมาทดแทนได้ (Uniqueness)  โดยการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไทยและอาเซียนที่มีการจัดทำแสตมป์คู่ขนานกันระหว่างแผ่นแสตมป์ที่นำมาใช้งานได้ตามปกติ กับแสตมป์ในโลกเสมือนจริงซึ่งจะถูกเก็บอยู่ในบล็อกเชน อีกทั้งมีมูลค่าซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ต่างจากการสะสมแสตมป์แบบดั้งเดิม เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไปรษณีย์ไทยที่ได้ก้าวข้ามการจัดสร้างแสตมป์ในรูปแบบ Physical สู่ความเป็นดิจิทัล

สำหรับแผ่นแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์”นั้น จัดพิมพ์ในรูปแบบแสตมป์สติกเกอร์ พร้อมแถบขูดรหัสสำหรับนำไปลงทะเบียนเพื่อรับผลงาน NFT และยังสามารถนำแผ่นแสตมป์มาใช้ติดแทนค่าฝากส่งในระบบไปรษณีย์ได้ตามราคาหน้าดวง คือ 140 บาท ทั้งนี้ มีการเปิดตัว NFT Stamp มาแล้วในต่างประเทศ เช่น ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเนเธอร์แลนด์

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp