WICE ไฮซีซั่นดันขนส่งบูม ปั๊มรายได้นิวไฮ9พันล.

265

มิติหุ้น – WICE การันตีปี 65 รายได้นิวไฮแรง 9 พันล. ชี้ช่วงครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น แถมขานรับจีน “คลายล็อคดาวน์” และบาทอ่อนหนุน ดันการขนส่งโตฉลุย! จ่อยื่นไฟลิ่ง ETL ในQ3/65 โบรกคาดปี 65 กำไรพีคแรง เคาะเป้า 16.20 บ.

WICE “นายชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮแตะที่ 9 พันล. หรือเติบโต 20% จากปีก่อน โดยผลงานช่วงครึ่งหลังปี 65 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และได้ปัจจัยหนุน “มาตรการคลายล็อคดาวน์” ของประเทศจีน

ยอดขนส่งล้นทะลัก

อีกทั้งสหรัฐอเมริกามีการพิจารณาลดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนและค่าเงินบาทอ่อนค่า ส่งผลให้มีความต้องการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยการขนส่ง Sea Freight (สัดส่วน 50%) มีปริมาณความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้นจากกลุ่มประเทศสหรัฐอเมริกา, ด้าน Air Freight (สัดส่วน 21%) มีแนวโน้มที่ดีขึ้นคาดหากประเทศจีนมีการเปิดประเทศในช่วง Q4/65 จะยิ่งส่งผลให้มีจำนวนเที่ยวบินการขนส่งเพิ่มขึ้น   ส่วนธุรกิจ Cross Border Service (สัดส่วน 22%) มีปริมาณความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ดัน ETL เข้าเทรดฯ

สำหรับการนำ “บมจ.ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL” ทำธุรกิจ Cross Border Service เข้าจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดว่าจะยื่นไฟลิ่ง ต่อ ก.ล.ต.ได้ในช่วง Q3/65 และคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ภายในช่วง Q4/65หรือช่วงต้นปี 66

บล.หยวนต้าชี้พื้นฐานแกร่ง

ปีนี้กำไรพีค591ล.-เป้า16.20บ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp