เด็กแนว (เช้า) TH : บริหารหนี้แบบก้าวกระโดด

1026

>> TH : บริหารหนี้แบบก้าวกระโดด

หลังจาก  TH มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ หันไปทำบริหารสินทรัพย์ตั้งแต่กลางปีก่อน สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนก็คือ  อัตรากำไรก้าวกระโดดขึ้นหลายเท่าตัวจากเดิมที่อยู่ในธุรกิจสิ่งพิมพ์  และราคาหุ้นก็ active ขึ้นมาจนจัดเป็นหุ้นเด่นตัวหนึ่ง

ธุรกิจบริหารหนี้ โอกาสเติบโตไร้ขีดจำกัด

เราได้เห็นตัวอย่างธุรกิจบริหารสินทรัพย์ จากการซื้อหนี้ไม่มีหลักประกันในราคาที่ถูกคือจ่ายเงินซื้อลดหนี้มาในราคาไม่เกิน 10%  เช่น หนี้บัตรเครดิต  แบบเดียวกับ JMT, CHAYO ที่ทำกัน และเมื่อบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เรียกเก็บหนี้ได้รวดเร็ว  จึงสร้างกำไรก้าวกระโดดได้ติดต่อกัน 2 ไตรมาสที่ผานมา   และครึ่งปีหลัง พอร์ทหนี้มีโอกาสเติบโตมากขึ้น จะยิ่งทำให้กำไรเติบโตขึ้นต่อเนื่อง

โบรกให้เป้าไกล 9 บาท ยังถือว่าให้ต่ำไปหรือเปล่า

ล่าสุด TH มี PBV 3.1 เท่า   ขณะที่ JMT  4.7 และ CHAYO 4.1 เท่า   ดังนั้นตัวคูณด้าน PBV กับ book value จึงสามารถมองได้ว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 4.4 เท่า   หรือไม่ต่ำกว่า 5.8 บาท   ขณะที่โบรกมองไกลกว่านั้น เพราะถ้าเทียบกำไรสิ้นปีกว่า 210 ลบ. จะประเมินเป้าไกลถึง 9 บาท เลยทีเดียว   upside ที่มากขนาดนี้ เด็กแนวว่า TH เป็นหุ้นน่าสะสมระยะกลางที่ดีมากตัวหนึ่งเลยละ  

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ TH สร้างรูปแบบสามเหลี่ยม และเมื่อประเมินร่วมกับ MACD ที่ชี้ทิศทางขึ้น ทำให้กลายเป็นสัญญาณซื้อแบบ Ascending Triangle   มีแนวต้านถัดไปที่ 5.20 บาท แนะนำซื้อ

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp