TRU บุกตลาดรถยนต์EV ออเดอร์ล้นดันเป้า 8 บาท

151

TRU โดย “นายสมพงษ์ เผอิญโชค” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จาก “ธุรกิจผลิตอุปกรณ์สำหรับใช้ผลิตรถยนต์” ได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมยายนต์ไทยฟื้นตัว จากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และนโยบายเปิดประเทศ หนุนความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์สูงขึ้น ทำให้บริษัทมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น

บุ๊กออเดอร์ญี่ปุ่น

รวมถึง “ธุรกิจรับจ้างประกอบ” บริษัทได้มีกระจายความเสี่ยงสู่ ธุรกิจหมวดเครื่องมือการก่อสร้าง, เครื่องมืออุตสาหกรรมและเครื่องจักรกลการเกษตร ล่าสุดได้รับอานิสงส์ราคาพืชผลทางการเกษตรปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ยอดขายของเครื่องจักรกลทางการเกษตรปรับตัวดีขึ้น ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์ “รถหัวขุดตักรุ่นใหม่” เพื่อส่งออกไปยังญี่ปุ่นในปี 66 และยังได้รับออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรูปแบบโมดูลาร์จากลูกค้าญี่ปุ่นเพื่อส่งไปประกอบในโรงงานต่างประเทศอีกด้วย

ผนึกพันธมิตรรุกEV

พร้อมกันนั้น บริษัทยังขยายไปสู่การรับจ้างประกอบยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เช่น EV-Tuktuk, EV-minibus ปัจจุบันมีออเดอร์ในมือแล้ว 700 คัน ทั้งนี้มีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนารถ EV หวังสร้างการเติบโตในอนาคตด้วย สำหรับรถ Transformer ของไทยรุ่งจะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า เช่น รถหุ้มเกราะ รวมถึงยังพยายามส่งออกไปยังต่างประเทศ ดังนั้นทั้งปี 65 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน

กูรูชี้กำไรสะสมสูง2.01พันล.

D/E ต่ำ 0.18เท่า-เป้า8บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp