ตลาด LiVEx เผยมีบริษัทพร้อมเทรดตัวแรก Q4/65นี้ แถมรอยื่นไฟลิ่งอีก7 บริษัท

49

มิติหุ้น-คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ หรือ LiVEx เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ LiVEx ออกแบบเพื่อมุ่งเป้าหมายในกลุ่ม “ธุรกิจ SME และ Startup” ที่ยังต้องการเติบโต หรือ มีความสนใจที่ต้องการเข้าตลาด SET และ mai แต่ธุรกิจยังคงขาดประสบการณ์และเงินลงทุน

ดังนั้นทำให้ตลาด LiVEx เป็นตัวเลือกอีกทางให้กับ SME และStart up เข้ามาเติบโต รวมถึงก้าวเข้าสู่เส้นทางตลาดทุน โดย LiVEx ได้เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการระดมทุนผ่านตลาดทุน สร้างเป็นหัวข้อต่อการเรียนรู้ หลักสูตรอบรบเชิงลึก, ระบบงานที่สำคัญ, คลินิกปรึกษาทางธุรกิจ และการเจรจา/สร้างโอกาสทางธุรกิจ

ส่วนด้านขั้นตอนและระยะเวลาขอเสนอขายหุ้นและจดทะเบียนในตลาด LiVEx แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน 1. ยื่น SME Filing ใช้เวลา 30 วันให้ผ่าน Public Opinion  2. Update SME Filing (เพื่อขอนับ1) ใช้เวลา 6 วัน ในการเริ่มนับ 1 แบบ SME Filing และ14 วัน ให้ครบ Cooling off period พร้อมนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุน 3. Update SME Filing (มีผลบังคับใช้)  เสนอขายหุ้นในไตรมาสถัดไป

อย่างไรก็ดีปัจจุบันในตลาดหลักทรัพย์ LiVEx มีบริษัทยื่นขอจดทะเบียนแล้ว 1 บริษัท คาดเข้าทำการซื้อขายในQ4/65นี้  และคาดว่าใน Q4/65 จะมีอีก2 บริษัท ที่จะยื่นขอจดทะเบียน และในปี66 จะมีอีก 5 บริษัท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp