“ออเนอร์ กรุ๊ป” เดินหน้าลุยโครงการ Mixed-Use สร้างจุดต่างใจกลางเมืองพัทยารับแผนบูม EEC

73

มิติหุ้น  –  บิ๊กอสังหาฯ เมืองพัทยา “ออเนอร์ กรุ๊ป” เดินหน้าลุยลงทุนสร้างอาณาจักร First Iconic Mixed-Use in North Pattaya สร้างจุดต่างใจกลางเมืองพัทยา พร้อมขยายการลงทุนสู่แนวราบประเภท พูลวิลล่า บริเวณนาจอมเทียน ซอย 2 รับแผนบูมลงทุนในพื้นที่ EEC ของรัฐบาลแบบเต็มสูบ จับตา! โครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ บนที่ดิน ส.ป.ก. ที่ตำบลห้วยใหญ่ เนื้อที่กว่า 1.4 หมื่นไร่ จับตามาตรการการให้สิทธิต่างชาติที่นำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และคงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี ได้สิทธิถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัยได้ไม่เกิน 1 ไร่ ดันเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัว

“พัทยา” จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวและเป็นเมืองอุตสาหกรรมหนึ่งในสามจังหวัดยุทธศาสตร์หลักที่รัฐบาลบรรจุในแผนพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC : Eastern Economic Corridor) และได้ทุ่มเงินงบประมาณเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ทั้งทางอากาศ ทางราง ทางน้ำ และทางบก เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพ สู่เป้าหมายให้พื้นที่ EEC เป็นประตูเศรษฐกิจเชื่อมไทยสู่ทวีปเอเชีย ทำให้พื้นที่เมืองพัทยายังคงเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว นักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนอย่างต่อเนื่อง

นายคริส เชิดสุริยา ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออเนอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยามากว่า 20 ปี เปิดเผยว่า ในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาที่เกิดการระบาดโควิด-19 และได้ล็อกดาวน์ประเทศยอมรับส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆค่อนข้างมากทั้งภาคการท่องเที่ยว รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นนี้ค่อยๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวไทยแล้ว ยังมีชาวต่างชาติเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงการจองห้องพักในโรงแรมต่างๆ ก็มีมากขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าตลอดทั้งปี 2565 นี้จะมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในไทยราว 6 ล้านคน คาดจะสร้างรายได้ 6 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2563 และคาดการณ์ปลายปี 2565 ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและยอดรายได้ที่เกิดจากนักท่องเที่ยวน่าจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 90% ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

“ผมมองว่าเราผ่านจุดต่ำสุดแล้ว หลายๆ ธุรกิจเริ่มกลับมา อสังหาฯ หลายโครงการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้เทศกาลและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ถูกจัดขึ้นตลอดทุกสัปดาห์ รวมทั้งผู้ประกอบการทุกระดับตื่นตัวเพื่อรองรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ” นายคริส กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp