LPP เพิ่มเป้ารายได้ปี 65 เป็น 1,200 ลบ. ครึ่งแรกโกยรายได้กว่า 472 ลบ.ทะลุเป้า จ่อรุกธุรกิจ Facility Management

120

มิติหุ้น – นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล พี พี พร็อพเพอร์ตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ LPP เปิดเผยว่า ปี 65 ตั้งเป้ารายได้ แตะ 1,200 ล้านบาท เพิ่มจากเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 955 ล้านบาท อีกทั้งตั้งเป้ากำไรสุทธิที่ 99.16 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 98 ล้านบาท จากธุรกิจงานบริการวิศวกรรม และงานบริการฝากขาย-ฝากเช่า ตั้งเป้าการเติบโตจากปี 64 ตามสัดส่วน 77% : 63% ตามลำดับ และธุรกิจใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นในปี 65 ในธุรกิจ Facility Management ทั้งนี้คาดว่าในปี 65 ธุรกิจบริหารนิติบุคคล LPP จะสามารถเติบโตได้ 11% YoY ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาดบริหารอาคารที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 12% ต่อปี

 

นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ กรรมการบริษัท บริษัท แอล พี พี พร็อพเพอร์ตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ LPP กล่าวต่อว่า ในด้านการดำเนินงานในปี 65 อีกครึ่งปีหลัง (มิ.ย.- ธ.ค.) บริษัทมีการร่วมทุนกับโรงพยาบาลสินทรัพย์ เพื่อรองรับการบริการด้าน Facility Management โดยคาดว่าสร้างรายได้เฉลี่ย 50-70 ล้านบาท/ปี จาก 3 งานบริการ คือ งานบริการรักษาความปลอดภัย งานบริการรักษาความสะอาด รวมถึงงานบริการช่างและวิศวกรรม นอกจากนี้ยังมีการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในกลุ่มธุรกิจบริการ มีการขยายทีมงานด้าน Marketing และขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Non-LPN โดยจะมีการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่สำหรับบริการ Facility Management และ Security & Cleaning

 

ด้านผลการดำเนินงานของ LPP ในช่วงครึ่งปีแรก 65 เป็นที่น่าพอใจ โดยทำรายได้ไปกว่า 472 ล้านบาทซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 471.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 60 ล้านบาทซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 47.2 ล้านบาทหรือคิดเป็น 126.5% ของเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีการเติบโตในธุรกิจที่โดดเด่น 3 อันดับแรกคือ งานบริหารชุมชนโครงการ Non-LPN ที่ 45% ธุรกิจการบริการด้านวิศวกรรม 37.5% และงานบริการฝากขาย-ฝากเช่า 35% “มั่นใจครึ่งปีหลังสร้างรายได้ตามเป้าปี 65 จากธุรกิจเดิมของบริษัทที่มีความมั่นคงและธุรกิจใหม่ที่เสริมให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พร็อพเพอร์ตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ LPP กล่าวทิ้งท้าย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp