TPLAS งบ Q2/65 กำไรเพิ่มขึ้น 19.25% ดีมานด์บรรจุภัณฑ์อาหารโตแกร่ง-ราคาสินค้าพุ่ง มั่นใจผลงานปี 65 รายได้โต 10% ตามนัด

121

มิติหุ้น – บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) TPLAS อวดงบไตรมาส 2/65 โตแกร่ง กำไรพุ่งแตะ 9.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.25% เทียบงวดเดียวกันปีก่อน อานิสงส์ดีมานด์บรรจุภัณฑ์อาหารโตแกร่ง รับกระแส New Normal ฟากผู้บริหาร”อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์” มั่นใจรายได้ปี 65 มาตามนัด พร้อมเดินหน้าพัฒนารูปแบบใหม่ สอดรับความต้องการลูกค้า หนุนยอดขายโตแกร่ง

นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด(มหาชน) (TPLAS) บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายถุงพลาสติกบรรจุอาหารและถุงพลาสติกหูหิ้ว ภายใต้ตราสินค้า “หมากรุก” ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสินค้า “Vow wrap” และกล่องกระดาษบรรจุอาหาร “BEATBOX” เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 2/65 มีกำไรสุทธิ 9.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.25% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.31 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 144.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.63% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 124.76 ล้านบาท

ขณะที่ 6 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 19.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.98% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 286.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.18% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 253.37 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความต้องการบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รับกระแส New Normal ที่ผู้บริโภคยังคงนิยมซื้ออาหารกลับบ้าน และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้มีการสั่งอาหารในรูปแบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นกลับมาสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ในระดับที่ดี โดยสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม”

รองกรรมการผู้จัดการ TPLAS กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้เชื่อว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผลักดันรายได้รวมปีนี้โต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งบริษัทฯมีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำจากกระดาษ ซึ่งมีการเพิ่มเติมรูปแบบ เช่น ถาดใส่ขนมหวาน ถ้วยไซส์อื่นๆ เป็นการเพิ่มไซส์ให้มีความหลากหลายต่อการนำไปใช้งานได้มากขึ้น รวมทั้งจะมีการพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้มากขึ้น คาดว่าช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp