SPALI คาดปี 65 ยอดขายเกินเป้า 2.8 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง

40

มิติหุ้น – นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดยอดขายปี 65 เกินเป้าที่วางไว้ 28,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 18,216 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตมากกว่า 60% ของเป้าหมายรวม โดยโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่มียอดพร้อมโอนของคอนโดที่ 15,000 ล้านบาทและยอดโอนของโครงการแนวราบที่ 5,000 ล้านบาท รวมถึงบริษัทมียอดการเข้าชมโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในเดือนมิ.ย.-ก.ค.ปี 65 โดดเด่น จึงคาดว่ายอดขายครึ่งปีหลังปี 65 มีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก

อีกทั้งศุภาลัยได้ผนึกกำลังกับ 4 พันธมิตรใหญ่ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด และบริษัทอินโนพาวเวอร์จำกัด เปิดตัวโครงการโซล่าพลัสเป็นการติดตั้งโซลาร์รูปให้ประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยนำร่องโครงการ SolarPlus ในโครงการศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2 เป็นที่แรก ซึ่งเป็นโครงการแนวราบที่มีลูกบ้านอยู่กว่า 456 หลังและมีการเปิดตัวโครงการมาแล้ว 4-5 ปี ทำให้มีความเหมาะสมในการริเริ่มโครงการติดตั้งโซล่าเซลล์ ทั้งนี้ยังต้องคอยติดตามดูข้อมูลตัวเลขการใช้ไฟ ซึ่งจะได้จากลูกบ้านที่มีความสมัครใจในการเข้าร่วมโครงการ หากได้ข้อมูลที่ชัดเจน จะส่งผลให้มีขยายโครงการต่อในปีหน้า ซึ่งโครงการที่จะสามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ได้ ยังคงต้องมีความเหมาะสมอีกด้วย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp