บอร์ด ASW ไฟเขียวอนุมัติขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 320 ล้านบาท ชูผลตอบแทนดอกเบี้ย 5% พร้อมแถม ASW-W2

44

มิติหุ้น   –   นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”  เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยขับเคลื่อนผ่านการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ตามโรดแมปที่วางไว้สู่ความมั่งคั่งและมั่นคงในอนาคต หลังจากครึ่งปีแรกประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งด้านยอดขาย (พรีเซล) และรายได้ที่ทำนิวไฮทุบสถิติครั้งใหม่ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 320,000 หน่วย ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 320 ล้านบาท แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่ได้รับสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้น (PPO) ในอัตราการจัดสรร 2,676 หุ้นเดิมต่อ หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ 

               ทั้งนี้ นักลงทุนจะต้องมีรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นของ ASW ก่อนวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการขึ้นเครื่องหมาย XB (Excluding Other Benefits) และให้วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เป็นวันที่กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิจองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพควบใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 (ASW-W2) (Record Date) ซึ่งบริษัทฯ จะเปิดให้จองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 3 ตุลาคม 2565 โดยผู้ถือหุ้นของ ASW สามารถจองซื้อมากกว่าสิทธิที่ตนได้รับได้ 

หุ้นกู้แปลงสภาพที่จะเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ในครั้งนี้มีอายุ ปี นับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ ให้ดอกเบี้ยเป็นผลตอบแทน 5% ต่อปี ซึ่งสามารถใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งแรกในวันที่ เมษายน 2567 กำหนดราคาแปลงสภาพที่ร้อยละ 90 ของราคาตลาดแต่จะต้องไม่ต่ำกว่า บาทต่อหุ้น โดยผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้จะได้รับจัดสรร ASW-W2 ในอัตรา 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ต่อ 300 หน่วย ASW-W2 มีราคาใช้สิทธิที่ 12.00 บาทต่อหุ้น อายุ ปีนับจากวันที่ออก ASW-W2

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่อีก โครงการ ทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท ได้แก่ 1)โครงการคอนโด Kave Seed Kaset (เคฟ ซี้ด เกษตร) จำนวน 600  ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท 2) โครงการแนบราบ Esta Rangsit Khlong 2 (เอสต้า รังสิต คลอง 2) จำนวน 153 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4-6 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 680 ล้านบาท และ 3) โครงการแนวราบ The Honor Yothin Pattana (ดิ ออเนอร์ โยธินพัฒนา) จำนวน 128 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 29 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 4,170 ล้านบาท 

“บริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยความยึดมั่นการพัฒนาอสังหาฯภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” จากความเข้าใจใน Customer Insight ผสานกับกลยุทธ์การตลาดและความเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่งจะผลักดันให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายยอดขาย 10,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน” นายกรมเชษฐ์  กล่าว 

     ทั้งนี้ ASW ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 44 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 46,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 32 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ โดยปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 9,218 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

  

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp