เด็กแนว (บ่าย) DPANT : จับตาแผน M&A

425

>> DPANT : จับตาแผน M&A

DPAINT คือผู้ผลิตและจำหน่ายสีทาอาคารยี่ห้อ DELTA  อย่าไปสับสนกับยี่ห้อ TOA ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน     โดย DELTA เน้นตลาดผู้รับเหมา  และสินค้าที่เจ้าของบ้านเลือกไปใช้เอง  และยังมีผลิตภัณฑ์ปูนคุณสมบัติพิเศษ  ทากันซึม รอยแตก  รอยแยก ต่างๆ   สำหรับกำลังการผลิตสีอยู่ที่ 4.8 ล้านแกลลอนต่อปี

» กำไรของ DPAINT เริ่มฟื้นตัวชัดเจนตั้งแต่ Q2 ที่ผ่านมา และแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่อง  เมื่อ Demand กลับมาแล้วและการขยายกำลังการผลิตรอไว้ช่วยลดต้นทุนดำเนินงาน  อีกทั้งราคาน้ำมันและเคมลดฮวบฮาบส่งผลให้ต้นทุนวัตถุดิบถูกลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ Q3 ค่าบาทแข็งสูดแห่งปีทำให้การนำเข้าเคมีได้เปรียบ ดังนั้นครึ่งหลังถือว่าโดดเด่น

» จับตา  แผนการ M&A  หรือแม้กระทั่งซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อเพิ่มช่องทางสินค้า  การตลาด ผู้บริหารเคยบอกว่าในปีนี้น่าจะมีข่าวดี อีกทั้งการขยายตัวไปในกลุ่ม CLMV จึงน่าจะมีพันธมิตรต่างประเทศร่วมธุรกิจกันไม่ยาก  ส่วนเป้าราคาหากเทียบกับ TOA ที่ PBV 4.75 เท่า  หากให้ DPAINT เพียง PBV 4 เท่า  ราคาควรจะเห็นแถว 10 บาทไม่ยาก ราคาหุ้นยิ่งสูง เวลาจะไป M&A ใครก็ยิ่งได้เปรียบ

กราฟตัดแผนแนวกดทับ

กราฟ DPAINT (week) ดีดตัวขึ้นตัดแผนแนวกดทับของกราฟขาลงแล้ว  โดย Stoch ดีดตัวเป็นสัญญาณซื้อ ทำให้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อไปยังแนวไหล่ขวาที่ 9.60 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp