“Pi Ventures” รุกตลาดคริปโต จับมือ ‘KillSwitch Inc.’ สร้าง Infrastructure สอดรับธุรกิจที่จะก้าวสู่โลก Blockchain

420

มิติหุ้น – “บริษัท พาย เวนเจอร์ส จำกัด (Pi Ventures)” บริษัทย่อยด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “CGH” ประกาศจับมือร่วมลงทุนในเหรียญ ‘KillSwitch Inc.’ หรือ “KSW” เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) สำหรับธุรกิจที่จะก้าวเข้าสู่โลก Blockchain นวัตกรรมแนวใหม่เพื่อการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ

โปรเจ็กต์ที่จับมือร่วมกับ KSW ครั้งนี้ เพื่อร่วมสร้างและพัฒนา ‘REI Chain’ ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานหรือ Infrastructure ซึ่งเหมาะกับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งก่อนหน้านี้ “KSW” ได้นำร่องพัฒนาเครื่องมือลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ที่จะช่วยให้ธุรกรรมการลงทุนง่ายยิ่งขึ้น ทั้งการฝาก ถอน รวมไปถึงการจัดการย้ายพอร์ตอย่าง  ‘KillSwitch.Finance’ นอกจากนี้ KSW ยังพัฒนา ‘REI POINT’ หรือระบบแต้มที่เรียกได้ว่าเป็น WEB 3.0 CRM Platform ซึ่งจะนำร่องให้ผู้ใช้งานและร้านค้าทดลองใช้ Decentralized Wallet ผ่านการแจกแต้มเป็น Token โดยการแจกแต้มบน Blockchain นี้ถือเป็นการก้าวข้าม CRM ในรูปแบบเดิม สู่มิติใหม่ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คุณทอมมี่ เตชะอุบล ตำแหน่ง กรรมการบริหาร Pi Ventures เปิดเผยถึงการร่วมลงทุนในครั้งนี้ว่า
“เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค WEB3.0 ดังนั้น จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะนำภาคธุรกิจเตรียมความพร้อมสู่อุตสาหกรรม Metaverse ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต ซึ่งสอดรับกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งแสวงหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจด้านเทคโนโยลีดิจิทัล โครงการ Metaverse ทางกลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจบนเทคโนโลยี Blockchain เพราะเป็นนวัตกรรมแนวใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นไปได้อย่างง่ายดายและราบรื่นยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับกลุ่มธุรกิจของ Pi อีกด้วย”

ก่อนหน้านี้ Pi Ventures ได้ร่วมลงทุนกับโปรเจ็กต์ทั้งในไทยและต่างประเทศมากกว่า 5 โปรเจกต์ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 12 ล้านดอลลาร์

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp