DRT ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลงานครึ่งปีแรกในอัตรา 0.24 บาทต่อหุ้น  ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น  พร้อมเดินหน้าโครงการขยายกำลังการผลิต สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน 

67

มิติหุ้น – บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ในอัตรา 0.24 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 205.21 ล้านบาท หลังโชว์กำไรสุทธิครึ่งปีแรกทำได้ 378.07 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าแผนลงทุนสายการผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีต  

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แม้บริษัทฯ ต้องเผชิญกับความท้าทายการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม DRT สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงและลดผลกระทบที่เกิดขึ้น จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีจุดแข็งด้านแบรนด์ ‘ตราเพชร’ และช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย ความสามารถด้านประสิทธิภาพการผลิตโดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยในระดับ 90% ช่วยให้ต้นทุนต่อหน่วยการผลิตต่ำ เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้เป็นไปตามเป้าหมาย ส่งผลให้มีรายได้รวม 2,753.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิทำได้ 378.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.95% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกในอัตรา 0.24 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 205.21 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยกำหนดปิดสมุดพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 6 กันยายน 2565 และจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 กันยายน 2565

          ทั้งนี้ DRT อยู่ระหว่างลงทุนขยายกำลังการผลิตใหม่ โดยมีความพร้อมด้านฐานเงินทุนและกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ดี เพื่อสนับสนุนโครงการลงทุนขยายกำลังการผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีตอีก 100,000 ตันต่อปี ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการสั่งซื้อเครื่องจักรได้ในไตรมาสนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567 เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น

          “แม้ครึ่งปีแรกมีความเสี่ยงจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่เราบริหารจัดการได้ดีและสามารถขับเคลื่อนการเติบโตของผลการดำเนินงานและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น พร้อมกับเดินหน้าโครงการลงทุนขยายกำลังการผลิตตามแผนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้ DRT ต่อไป” นายสาธิต กล่าว

******************************************

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร   

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 37 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd’s Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp