ALLY ขานรับ“โควิด”คลี่คลาย หนุนยอดเช่าพุ่ง-ดันงบครึ่งหลังโตเด่น

97

มิติหุ้น-นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนทรัสต์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อัลไล หรือ ALLY เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 65 จะขยายตัวต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนแรก บริษัทมีรายได้รวม 757.3 ล้านบาท เติบโต 20.7% YoY

โดยบริษัทมีแผนลดการให้ส่วนลด หลังจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายและต้อนรับการเปิดเมือง โดยเชื่อว่าลูกค้าใหม่ๆจะเข้ามามากขึ้น โดยบริษัทจะเน้นสัญญาเช่า (Leasing) กับแบรนด์ใหม่ๆที่มีประสบการณ์ เช่น ชาบูที่เป็นแบรนด์ดังจากประเทศจีนซึ่งจะมาเปิดใหม่ในประเทศไทยช่วงปลายปี 65

ส่วนด้านดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น บริษัทยังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งวงเงินกู้ที่เป็นวงเงินหลักจากสถาบันการเงิน ปัจจุบัน วงเงินนี้เป็นดอกเบี้ยเงินกู้แบบเงินต้นคงที่ (Fiat Rate) ทำให้บริษัทไม่มีผลกระทบ แม้ปรับขึ้น 100 BPS หรือ 1%ก็ยังไม่เป็นนัยสำคัญ สำหรับศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (EPU) มากนัก คาดผลกระทบไม่ถึง 0.01 ต่อไตรมาส

ทั้งนี้ปันผลในQ2/65 บริษัทมั่นใจจ่ายปันผล 0.165 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 14 ก.ย. 65 และกำหนดการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 25 ส.ค. 65  โดยบริษัทคาดมีโอกาสเพิ่มการจ่ายปันผลขึ้น ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp