ZIGA ส่งซิกออเดอร์เหล็กทะลัก- ลุ้นQ3พลิกกำไร

196

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q3/65 มีโอกาสพลิกทำกำไรสุทธิ เมื่อเทียบ Q2/65 ที่ขาดทุนสุทธิ 27.82 ลบ. และช่วงครึ่งปีแรกที่ขาดทุนสุทธิ 15.72 ลบ. เพราะ “ธุรกิจเหล็กและท่อเหล็กร้อยสายไฟ DAIWA” เติบโตได้ดี

โดยบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ปรับลดสัดส่วนการขายเหล็กในภาคเกษตร มาเป็นการขายผ่านโครงการมากขึ้น เพราะให้มาร์จิ้นที่ดีกว่า โดยเฉพาะการขยายสู่ภาคอสังหาฯ ภายหลังได้รับอานิสงส์ภาคอสังหาฯเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวและเริ่มออกโครงการใหม่ๆมากขึ้น ทำให้ความต้องการเหล็กเพื่องานก่อสร้างมากขึ้น  และ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการเร็วๆนี้

ล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 500-600 ลบ. ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-30% จากปีก่อน

ด้าน “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” ปัจจุบันบริษัทได้หยุดเดินเครื่องขุดบิทคอยน์ชั่วคราว เพราะความผันผวนของราคาเหรียญบิทคอยน์ในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลต่อเนื่อง โดยบริษัทได้วางแผนลงทุนซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์ เฟส 3 เพิ่มเติมอีกราว 200 เครื่อง จากเดิมมีจำนวน 400 เครื่อง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้าระยะยาวคาดว่าจะมีศักยภาพเพิ่มจำนวนเครื่องขุดบิตคอยน์ได้ถึง 10,000 เครื่อง

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp