JP เพิ่มกำลังการผลิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘กัญชง-กัญชา-กระท่อม-ไข่น้ำ’ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 50% ตามเป้า

105

มิติหุ้น – นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม หรือ JP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 เติบโตตามเป้าคาดเติบโต 50% จากปีก่อน โดยเฉพาะแบรนด์ของตัวเอง (Own Brand) คาดปีนี้จะเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง ส่วนธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดสัดส่วนรายได้มาจาก Own Brand ที่จะเพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ OEM ที่ 50:50 จากปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ OEM ที่ 37.2%

ในครึ่งปีหลังของปี 65 จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจอาหารเสริมซึ่งอยู่ในแบรนด์ของตัวเอง (Own Brand) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากไข่น้ำ หรือ ผำ (Wolffia globose) ซึ่งเป็นพืชขนาดเล็กที่มีโปรตีนสูงมากกว่าโปรตีนจากสัตว์ และยังไม่มีคู่แข่งในภาคอุตสาหกรรมในประเทศ บริษัทจึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จากไข่น้ำจะสามารถสร้างรายได้ในกลุ่มธุรกิจอาหารเสริมของบริษัทเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทได้มีการเพิ่มกำลังการผลิต โดยนำเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มใน Q4/65 นี้ รวมถึงได้ทำการจดอนุสิทธิบัตรกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์ที่จากไข่น้ำเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งหลังจากมีการขึ้นทะเบียนโรงงานสกัดสาร CBD ของกัญชง-กัญชา-กระท่อม ที่โรงงานจ.ลำพูน คาดจะได้รับการอนุมัติจากอย. ในช่วง Q3/65 นี้ พร้อมเตรียมออกผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์สำอาง-อาหารเสริมจากกัญชา-กัญชง-กระท่อม ภายใน Q4/65 ทันที และยังสามารถรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มในรูปของ OEM และ Own Brand ได้ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ของกัญชง-กัญชา-กระท่อม และผลิตภัณฑ์จากไข่น้ำ ได้ในต้นปีหน้า

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp