เด็กแนว (เช้า) ASAP : ท่องเที่ยวบูม

551

>> ASAP : ท่องเที่ยวบูม

การท่องเที่ยว ของไทยกลับมาเร็วมาก และยังมีหวังช่วงที่เหลือยังจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาอีกหลายล้านคน และกำลังจะเข้า high season  ซึ่งคนในประเทศเที่ยวมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่จะเลือกหุ้นที่ราคายังต่ำ

» ASAP ผลงาน Turnaround ชัดเจน

ธุรกิจของ ASAP มีทั้งรถเช่าระยะยาว ระยะสั้นและบริการครบวงจรด้านนี้  ในช่วงโควิด รายได้เช่าระยะสั้นหายไป แต่ตอนนี้กลับมาแล้ว  คนท่องเที่ยวมาก  รถเช่าเพื่อการนี้จึงพุ่งขึ้น ทำให้รายได้และกำไรกลับมาฟื้นติดต่อกัน 2 ไตรมาส หลังจากขาดทุนจนจำเลขทะเบียนไม่ได้ถึง 3 ปี  และโบรกคาดว่าช่วงที่เหลือบริษัทจะมีกำไรก้าวกระโดดจากการเช่า และรถที่ขายออกเป็นมือสองเนื่องจากมีความต้องการสูงนั่นเอง

» โบรกคาดทรีมปลดหน้ากากดันท่องเที่ยวพุ่ง 

นักวิเคราะห์คาด รัฐจะประกาศไม่ห้ามการใส่หน้ากาก ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวในประเทศโตก้าวกระโดด  และ ASAP น่าจะเพิ่มกองรถจากปัจจุบันเฉียด 1.48 หมื่นคัน ไปใกล้ 1.7 หมื่นคันเหมือน 2 ปีก่อน และจำหน่ายรถมือสองออกมามากขึ้น สร้างกำไรและกระแสเงินสดกลับมา ดังนั้นราคาหุ้นที่ลงลึกจึงเป็นแนวสะสมก่อนการฟื้นแรงด้านกำไร

กราฟกลับสู่ขาขึ้น

กราฟ ASAP มีโครงสร้าง Side way up โดยม้วนตัวเข้าสู่แนวขาขึ้น   ตามสัญญาณซื้อแบบ Weekly ใน Stoch คาดว่ากราฟจะไต่ระดับไปยังแนวต้าน 4.50 บาทต่อไป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp