เอ็กโก กรุ๊ป เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาลครึ่งปีแรก 3.25 บาท/หุ้น ตอกย้ำธุรกิจแข็งแกร่ง ดูแลผู้ถือหุ้นสม่ำเสมอ

134

มิติหุ้น – บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ย้ำนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท สะท้อนพื้นฐานธุรกิจและกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ย้ำนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยมีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 1,711 ล้านบาท ซึ่งเงินปันผลต่อหุ้นดังกล่าวมีอัตราเทียบเท่ากับเงินปันผลระหว่างกาลในปีที่ผ่านมา โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 12 กันยายน 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 23 กันยายน 2565

ความสามารถในการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราดังกล่าว มีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากผล  การดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 เอ็กโก กรุ๊ป ยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนเชื้อเพลิงและกระแสเงินสดได้เป็นอย่างดี แม้ต้องเผชิญกับความผันผวนของราคาเชื้อเพลิงและอัตราแลกเปลี่ยน โดยผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 28,659    ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรจากการดำเนินงาน 7,391 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% และมีกำไรสุทธิ 3,339 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59%

“เอ็กโก กรุ๊ป ยังคงยึดมั่นในนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ บนรากฐาน การดำเนินธุรกิจพลังงานที่แข็งแกร่งและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืน ด้วยการแสวงหาโอกาสลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมต่อยอดการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ สำหรับการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง คาดว่าบริษัทจะมีกำไรจาก การดำเนินงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ “น้ำเทิน 1” สปป.ลาว ที่เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว และโครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยัง  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “ทีพีเอ็น” ที่กำลังจะเปิดดำเนินการ” นายเทพรัตน์ กล่าวสรุป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp