AOT เฮ!เข้าบริหาร3สนามบิน หนุนงบพลิกกำไร

129

มิติหุ้น – AOT เฮ! ครม.ไฟเขียวให้เข้าบริหาร 3 สนามบิน ‘อุดรธานี-บุรีรัมย์-กระบี่’ พร้อมตั้งงบลงทุน 1หมื่นล. หนุน Capacity ให้กลุ่มสนามบิน แถมรายได้ส่วนเพิ่มพุ่งพรวด จับตาดันผลงานพลิกกำไรแรง กูรูอัพเป้า 80 บ.

AOT โดย “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า กรณีที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ AOT เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลและบริหารจัดการท่าอากาศยานทั้ง 3 แห่ง แทนกรมท่าอากาศยาน โดย AOT ได้กำหนดแผนพัฒนาท่าอากาศยานทั้ง 3 แห่ง ด้วยเงินลงทุนราว 1 หมื่นลบ. (อุดรธานี 3.5พันล.,บุรีรัมย์ 460 ลบ.,กระบี่ 6.4พันล.)

ยอดผู้โดยสารพุ่งพรวด

โดยยท่าอากาศยานอุดรธานี จะมีบทบาทเป็นท่าอากาศยานหลักที่ทำหน้าที่เป็น Gateway ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งขั้นตอนต่อไป AOT และกรมท่าอากาศยาน จะศึกษาในรายละเอียดในการโอนมอบสนามบิน ซึ่งจะใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนาระบบของสามสนามบิน  ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยได้ตั้งสมมติให้จำนวนผู้โดยสารของท่าอากาศยานทั้ง 3 แห่ง รวมเป็น 6.8 ล้านคน/ปี และ 48,000 เที่ยวบิน/ปี คาดจะมีอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรในปี 67 เป็นต้นไปที่ 5-6%  ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงเลือก AOT ให้เป็นหุ้นเด่นสุดในกลุ่มท่องเที่ยว แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 80 บาท

พลิกทำกำไรแรง

“บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิfเผยว่า มองเชิงบวกหุ้น AOT ภายหลังได้รับงานท่าอากาศยานทั้ง 3 แห่ง เพราะเป็นการเพิ่ม Capacity ให้กลุ่มสนามบิน AOT , เพิ่ม Hub การบินภาคอีสาน และรายได้ส่วนเพิ่มในอนาคต ดังนั้นจึงแนะนำ “เก็งกำไร” และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 78 บาท (เดิม 67 บาท) สะท้อนถึงโอกาสในอนาคต และในปี 66 คาด AOT จะเริ่มพลิกทำกำไรสุทธิ

ดาวเด่นกลุ่มท่องเที่ยว

กูรูเคาะเป้า80บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp