TLI รับเต็มข้อดอกเบี้ยขาขึ้น คาดผลงานปีนี้โต25%

198

มิติหุ้น – TLI กำไรปีนี้โตแรง 25% จากเบี้ยประกันรับพุ่ง และรับผลบวกดอกเบี้ยขาขึ้นหนุนผลตอบแทนลงทุนพุ่งตามทิศทาง Bond Yield เคาะเป้า 20 บาท แจก Upside 26.6%

TLI หรือ บมจ.ไทยประกันชีวิต โดย “วรางค์ ไชยวรรณ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯจะได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น โดย ณ 30 มิ.ย.65 มีสินทรัพย์ลงทุน 5.1 แสนลบ. ส่วนใหญ่ลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝาก ราว 4.22 แสนลบ. ช่วงครึ่งปีหลังมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถทำกำไร ให้ความสำคัญผลิตภัณฑ์สร้างผลกำไรได้ในระยะยาว เช่นประกันชีวิตควบการลงทุน ประกันชีวิตแบบมีส่วนร่วมในเงินปันผล และประกันสุขภาพ

ดี๊ด๊าดอกเบี้ยขาขึ้น หนุนลงทุนพุ่ง

บล.หยวนต้า ระบุว่า TLI มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 3  ด้วยจุดเด่นมีช่องทางขายผ่านตัวแทนขายจำนวนมาก และพันธมิตรสถาบันการเงิน ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในปี 2565 คาดกำไรสุทธิโต 25% ฟื้นตัวขึ้นจากเบี้ยประกันรับสูงขึ้นและผลตอบแทนจากเงินลงทุนที่สูงขึ้น ตามทิศทางของ Bond Yield

แนะซื้อ เป้า 20 บาท แจก Upside 26.6%

ประเมินผลดำเนินงานมีแนวโน้มฟื้นตัว มีสถานะการเงินแข็งแรง ประเมินมูลค่าของ TLI โดยอิง P/EV (Embedded Value) ที่ 1.1x สูงกว่า BLA ที่ซื้อขายด้วย P/EV ที่ 1x เนื่องจาก TLI มีความแข็งแกร่งของการขายผ่านช่องทางตัวแทนที่สูงกว่า ประกอบกับมีส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า BLA และให้พื้นฐานปี 2565 ที่ 20 บาท Upside 26.6% แนะนำ “ซื้อ”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp