NCL เผยให้ DSI เช่าพื้นที่โกดังเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พักของกลาง จำนวน 300,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

200

มิติหุ้น  –  นายพงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ ครบวงจร (Logistics Solution Provider) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวออกมาว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) บุกค้นจุดขายสินค้า-โกดังและยึดกระเป๋า       แบรนด์เนมปลอม ซึ่งมีชื่อโกดังเช่าเก็บสินค้าของบริษัทฯ ณ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เกี่ยวข้องด้วยและอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าของกลางดังกล่าวจับกุมได้ ณ โกดังของบริษัท

ขอชี้แจงว่าบริษัทฯ ได้ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเช่าใช้สถานที่ในการจัดเก็บของกลางในคดี โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก พลสัณห์ เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงผลการตรวจค้นสถานที่จำหน่ายสินค้าและโกดังเก็บสินค้าภายในตลาดโรงเกลือนครนายก C1 และตลาด THE COIN จังหวัดนครนายก พบสินค้าประเภทกระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้าแบรนด์เนมที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า จึงได้ปฏิบัติการบุกค้นทลายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ารายใหญ่

โดยบริษัทฯ ได้ให้เช่าเพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษจัดเก็บของกลางในคดีดังกล่าว จำนวน 300,000 ชิ้น มีมูลค่าสินค้าตามท้องตลาดเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท นอกจากนี้พันตำรวจโท พเยาว์  ยังระบุว่าประเทศไทยถูกจัดอันดับเรื่องสถานะทางการค้าอยู่ในอยู่บัญชีประเทศที่ต้องจับตามองในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในเชิงลบของประเทศ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญและมีนโยบายในการปราบปรามเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาดในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  ให้บริการคลังสินค้า 2 แบบ คือ

  1. คลังสินค้าแบบDCมีพื้นที่ทั้งหมด 700 ตารางเมตร สามารถเก็บสินค้าได้ 300 พาเลท มีพื้นที่สำหรับจัดการสินค้า200ตารางเมตรและสามารถรับน้ำหนักได้3ตันต่อตารางเมตร

2.คลังสินค้าแบบ Fulfillment มีพื้นที่ทั้งหมด 1,000 สามารถเก็บสินค้าได้ 500 พาเลท มีพื้นที่สำหรับจัดการสินค้า 400 ตารางเมตรและสามารถรับน้ำหนักได้3ตันต่อตารางเมตร

อีกทั้งยังให้บริการรับฝากสินค้าทั่วไป, บริการการจัดการสินค้าคงคลัง, บริการรับสินค้า, บริการหยิบสินค้า, บริการบรรจุภัณฑ์และแพ็คนสินค้า, บริการติดตั้งฉลาก และบริการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่ง คลังสินค้าตั้งอยู่ที่ Romklao Truck Terminal Platform 5 อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 5 กม.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp