แสนสิริออกหุ้นกู้ เตรียมทุนรุกตลาดลักซ์ชัวรีเต็มสปีด พร้อมเติบโตต่อเนื่องในปี 2566 10 สถาบันการเงินเชื่อมั่น ผนึกกำลังเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท คาดเปิดจอง 21 – 23 ก.ย. นี้

282

มิติหุ้น  –  นายวิชาญ  วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริได้เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนรุกธุรกิจ “รับการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปี 2566” ตอกย้ำความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” โดยมีแผนสานต่อความสำเร็จจากปีนี้ หลังจากที่แสนสิริ ประสบความสำเร็จในการปิดการขาย

โครงการบ้านเดี่ยวระดับบน “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ระดับราคา 14.99 – 40 ล้านบาท Sold Out เฟสแรก ทันทีในวันพรีเซลล์รวมถึง นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่า หนึ่งใน Sansiri Luxury Collection ที่งดงามในทุกรายละเอียดสู่การรังสรรค์สถาปัตยกรรมการออกแบบ แรงบันดาลใจ จาก Renaissance Revival แห่งมหานครนิวยอร์ก เพียง 86 ยูนิต ระดับราคา 50 – 95 ล้านบาท

ที่ใกล้ปิดการขายเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมองถึงการเตรียมลงทุนหนักในตลาดคอนโดมิเนียม เพื่อกลับมาเป็น “ผู้นำคอนโดมิเนียม”รับดีมานต์ลูกค้าไทยและต่างชาติ หลังเปิดประเทศเต็มตัวอีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมในทุกมิติรวมไปถึงด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้แสนสิริยังได้จับมือกับ 10 สถาบันการเงินชั้นนำที่ให้ความเชื่อมั่น ผนึกกำลังเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แสนสิริ โดยหุ้นกู้ที่จะเสนอขายในครั้งนี้

เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติจำนวน ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัลที่เสนอขายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น จำนวน ชุด โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติแบ่งเป็น หุ้นกู้ชุดที่ อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง [3.85 – 3.90]% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่

คาดว่าอยู่ในช่วง [4.45 – 4.50]% ต่อปี ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทยธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ อายุ ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง [4.15-4.20]% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนของหุ้นกู้ทั้ง ชุด จะประกาศให้ทราบภายหลัง โดยหุ้นกู้ทั้ง ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)”

จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่21 – 23 กันยายน นี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาทและทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทที่จับต้องง่าย และเป็นแบรนด์ “ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น แสนสิริยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้

“แสนสิริประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนที่ลูกค้าเชื่อมั่นสูง จนสามารถปิดการขาย บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เฟสแรก ทันทีในวันพรีเซลล์พร้อมจ่อคิวปิดการขาย โครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ระดับราคา 50 – 95 ล้านบาทเร็วๆ นี้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นอันดับหนึ่งของ “ผู้นำตลาดลักซ์ซัวรี่”

ส่งผลให้แสนสิริสร้างผลงานยอดขายล่าสุดทะลุ 30,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 90% จากเป้าหมายยอดขายรวม 35,000 ล้านบาทในขณะนี้ล่าสุดแสนสิริจึงเดินหน้าระดมทุนผ่านหุ้นกู้เพื่อนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเตรียมรุกตลาดลักซ์ชัวรีเต็มสปีดตามแผนการเปิดตัวโครงการในระดับลักซ์ชัวรี เพิ่มขึ้นในปี 2566 เพื่อรองรับดีมานด์และความเชื่อมั่นจากลูกค้นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาแสนสิริยังประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้และยังยืนหนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพียงรายเดียวในไทยขณะนี้ ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ด้วยกำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาทเท่านั้น รวมทั้งยังนับเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียที่สร้างประวัติศาสตร์“หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง ส่งผลให้ยอดจองซื้อเต็มมูลค่าเสนอขาย ในเวลาอันรวดเร็วซึ่งคาดว่าหุ้นกู้ในชุดนี้ จะสามารถเข้าถึงนักลงทุนทุกคนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมและได้รับความสนใจจองซื้ออย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่ผ่านมา” นายวิชาญ กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp