STI รัฐขับเคลื่อนโปรเจกต์ เปิดบ้านรับงานเพียบ

108

มิติหุ้น – STI คว้างานเพิ่ม เติม Backlog ดันแตะระดับ 4.8 พันลบ. หนุนรายได้เติบโต โบรกฯแนะซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 6.18 บาท

STI หรือ บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ โดย “สมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานอย่างต่อเนื่อง สะท้อนภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างกลับมาคึกคัก  อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง มูลค่าควบคุมงานกว่า 400 ลบ. รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล และโครงการทางหลวงพิเศษ ทำให้กลุ่มบริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้นแตะระดับกว่า 4 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3-4 ปีจากนี้ และครึ่งปีหลังลุยรับงานเพิ่มเติมอีก

งานรัฐ-เอกชนฟื้น ลุยรับงานเพิ่ม

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า ในครึ่งหลังของปี การลงทุนมีโอกาสกลับมาฟื้นตัวทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ล่าสุดประมูลได้งานที่ปรึกษาคุมสร้างทางคู่ 2 สาย สายแรกเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สายที่สองบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม มูลค่ารวม 800 ลบ. รวมถึงงานรถไฟฟ้าม่วงใต้ที่มีมูลค่า 397 ลบ.ที่ได้ไปก่อนหน้านี้ ดัน Backlog เพิ่มเป็น 4.8 พันลบ. เป็นระดับใกล้เคียงระดับสูงสุดของบริษัท จะหนุนรายได้ของบริษัทในช่วงต่อจากนี้

แนะซื้อ เคาะเป้า 6.18 บ.

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ใช้ราคาพื้นฐานปีนี้ ที่ 6.18 บาท โดยอ้างอิง กับ P/E ที่ 20 เท่า จากแนวโน้มรายได้ที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นในช่วงต่อจากนี้ และสถานการณ์การลงทุนมีโอกาสฟื้นตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประสบปัญหาโควิดและเป็นระดับต่ำสุดไป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp