เด็กแนว (บ่าย) CFRESH : บาทอ่อน ช้อนกุ้ง

1113

>> CFRESH : บาทอ่อน ช้อนกุ้ง

วิกฤต อาหารอาจเกิดตามมาหลังรัสเซียระงับการส่งก๊าซให้ยุโรป  เพราะจะทำให้ต้นทุนการผลิตอาหารสูงขึ้น ยุโรปอาจไม่คุ้มที่จะผลิตเองและต้องนำเข้า ขณะที่ไทยจะได้รับปัจจัยบวกในฐานะของประเทศแหล่งอาหารสำคัญที่มีค่าเงินบาทอ่อน ทำให้ราคาถูก

» CFRESH  ผู้ผลิตและส่งออกกุ้งแช่แข็ง ที่กำไรใน Q2 โตขึ้นกว่า 100% และยอดส่งออกพุ่งตั้งแต่ปีก่อนหลังประเทศต่างๆ ต้องการอาหารมากขึ้นช่วงโควิดเริ่มเบาลง   ในปี 65 นี้แนวโน้มกำไรยังแรง มีลุ้นอาจกำไรเด่นในรอบหลายปี   ล่าสุดค่าเงินบาททะลุ 37 บาท ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นการส่งออกพุ่ง ขณะที่ต้นทุนการผลิตลดลงมาก ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่าบริษัทในกลุ่มเดียวกัน

» ค่า PE ต่ำสุดเพียง 9.6 เท่า     หากเทียบในกลุ่มอาหารส่งออกแล้ว CFRESH มีค่าพีอีที่ต่ำสุดในกลุ่ม หากประเมินกำไรแบบ conservative ราว 220 ลบ. เทียบค่า PE แถว 20 เท่า ราคาหุ้นควรจะได้เห็นแถว 4.75 บาท จึงจะเหมาะสม  ตรงนี้กราฟลงต่ำ เริ่มเด้งเป็นโอกาสสะสมเข้าพอร์ทที่น่ามองตัวหนึ่ง

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ CFRESH ดีดตัวหลังจากลงทดสอบแนวรับที่เส้นกรอบล่าง  ขณะที่ Stoch โค้งตัวขึ้นจากแนว Oversold เกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค คาดกราฟจะดีดตัวไปยัง 4.40 บาท แนะนำซื้อ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp