เปิด 5 กองทุนเด่น สร้างผลตอบแทนสูงสุดช่วง 10ปี

596

การลงทุนที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเป็นช่วงที่ดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น เงินเฟ้อพุ่ง ทำให้นักลงทุนจะต้องมองหาโอกาสการลงทุนเพื่อให้ชนะเงินเฟ้อ ซึ่งการลงทุนผ่านกองทุนก็จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือผู้ที่ไม่มีเวลา และเชี่ยวชาญการลงทุนแต่ละประเภทจริงๆ ดังนั้นนักลงทุนก็สามารถให้ผู้เชี่ยวชาญบริหารจัดการเงินในกระเป๋าเราแทนได้โดยการลงทุนผ่านกองทุน

 

ซึ่งคาแลกเตอร์กองทุน นักลงทุนก็ยังสามารถเลือกให้ถูกกับความต้องการของเรา ภายใต้ความเสี่ยงที่รับได้ และโอกาสที่เรามองเห็นในสินทรัพย์ที่เราตั้งใจอยากจะลงทุนด้วย

 

ซึ่งต้องยอมรับว่าการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลายคนคิดว่ามีความเสี่ยงแต่ระยะยาวแล้วมันอาจจะเป็นตรงกันข้ามกันก็ได้ “มิติหุ้น” จึงอาสานำเสนอกองทุนที่สามารถสร้างรีเทิร์น TOP 5 ช่วง 10 ปี ย้อนหลังว่าเป็นกองทุนอะไร มา 5 กองทุน

 

กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลเฮลธ์แคร์ (BCARE) ระดับความเสี่ยง 7 ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังเฉลี่ยอยู่ที่ 12.09% (%ต่อปี) ได้ Morinigstar Rating ระดับ 3 ดาว เป็นกองทุนที่ลงทุนประเภท Health Care

 

กองทุนเปิดทิสโก้ยูเอสอิควิตี้ฟันด์ (TISCOUS-A) ความเสี่ยงระดับ 6 ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังเฉลี่ยอยู่ที่ 11.13% (%ต่อปี) ได้ Morinigstar Rating ระดับ 4 ดาว เป็นกองทุนที่ลงทุนประเภท US Equity

 

กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอนด์พี 500 (ASP-S&P500) ความเสี่ยงระดับ 6 ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังเฉลี่ยอยู่ที่ 11% (%ต่อปี) ได้ Morinigstar Rating ระดับ 5 ดาว เป็นกองทุนที่ลงทุนประเภท US Equity

 

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี-บีทีเอนคัมโกรธฟันด์ (MBT-G) ความเสียงระดับ 5 ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังเฉลี่ยอยู่ที่ 10.87% (%ต่อปี) ได้ Morinigstar Rating ระดับ 5 ดาว เป็นกองทุนที่ลงทุนประเภท Aggressive Allocation

 

กองทุนเปิดทิสโก้สแตรทิจิก ฟันด์ (TSF-A) ความเสี่ยงระดับ 6 ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังเฉลี่ยอยู่ที่ 10.61% (%ต่อปี) ได้ Morinigstar Rating ระดับ 6 ดาว เป็นกองทุนที่ลงทุนประเภท Eguity Large Cap

 

ซึ่ง 5 กองทุนที่สร้างผลตอบแทนสูงๆ เหล่านี้ มีทั้งประเภทของทุนที่ลงทุนเกี่ยวกับ Health Care หุ้นโลก หุ้นสหรัฐ และยังมีแบบกระจายการลงทุนแบบหลากหลาย ดูๆแล้วมีทั้งประเภท PASSIVE FUND และ ACTIVE FUND ซึ่งเป็นการพิสูจน์ฝีมือผู้จัดการกองทุนทั้งสิ้นถึงมุมมองการลงทุนและเครื่องมือที่ใช้เลือกสินทรัพย์เพื่อลงทุนในระยะยาว แล้วมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆจะไม่เชื่อใจให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยบริหารเงินในกระเป๋าเพื่อช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับคุณบ้างหรือ?

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp