JASIF โบรกฯประสานเสียงอัพเป้า ชี้ AIS ดันมูลค่ากองทุนเพิ่ม

411

มิติหุ้น – JASIF โบรกประสานเสียงเชียร์หลังปรับเงื่อนไขสัญญาเช่า JASIF พร้อมอัพเป้าใหม่ เหตุความเสี่ยงโดยรวมทั้งผู้เช่าและกองทุนลด สร้างความมั่นคงระยะยาว ลุ้นโอกาสในการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นับตั้งแต่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS ประกาศการทำธุรกรรมเข้าซื้อหุ้น 99% ในบริษัท TTTBB ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับ 2 แบรนด์ 3BB และเข้าซื้อหน่วยลงทุน 19% ของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF จาก JAS

คาดหากดีลสำเร็จหนุนJASIF

ล่าสุดได้มีการปรับปรุงเงื่อนไขต่างๆ เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นรวมถึงสร้างความมั่นใจต่อผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF นั้น ด้านบล. หยวนต้า(ประเทศไทย)ชี้ราคา JASIF น่าดึงดูด หาก ADVANC เข้ามาถือหุ้นสำเร็จ คาดราคา JASIF ควรยืนได้ที่ 9.50 – 10.00 บาท คิดเป็น Yield ราว 8% โดยคิดจากเงื่อนไขแรกคาดเงินปันผล JASIF จะอยู่ราวๆ 0.55 บาทต่อหน่วยในปี 66-68 เมื่อรวมเข้าด้วยกันคิดเป็น Yield ราว 10.2%

“โบรกอัพเป้าใหม่

ปันผลแจ่ม”

ขณะที่ บล. กสิกรไทย ระบุว่า ได้ปรับราคาขึ้น 17% พร้อมคาดเงินปันผลในปี 66-68 เพิ่มขึ้นจากข้อเสนอเดิม สำหรับเงินปันผลคาดการณ์จะอยู่ที่ 0.86 บ./หุ้นในปี 66 และ 0.82 ในปี 67 – 68 ซึ่งคิดเป็น Upside 19% – 22% จากข้อเสนอเดิม รวมทั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกทั้งจากกรณีธนาคารกรุงเทพยอมปรับเงื่อนไขการชำระหนี้และจากการจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 3,000 ลบ.จาก AIS ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและสามารถจ่ายปันผลเพิ่มขึ้น

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp