MITSIB สินเชื่อพุ่งหนุนQ3เด่น ดัน‘เสกเงิน’เข้าตลาดหุ้น

461

มิติหุ้น – MITSIB โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q3/65 จะเข้าสู่ช่วงเทริน์อะราวด์ เพราะได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศ, Covid-19 คลี่คลาย หนุนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งทำให้ธุรกิจของ MITSIB กลับมาเติบโตโดดเด่น

สินเชื่อล้นทะลัก

ปัจจุบันลูกค้า “กลุ่มแท็กซี่” (90%ของรายได้รวม) กลับเข้ามาขอสินเชื่อรถแท็กซี่มือสองมากขึ้น จนสินค้าไม่เพียงพอจำหน่าย และบริษัทได้เพิ่มพอร์ตสินเชื่อรถยนต์ขนาดใหญ่(รถบรรทุก) ผลปรากฏว่ามีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาขอสินเชื่อเป็นจำนวนมาก โดยปี 65 คาดสัดส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่จะเพิ่มขึ้นเป็น 30% และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้าเป็น 50% ของรายได้รวม

ดัน‘บ.เสกเงิน’เข้าตลท.

ขณะที่บ.ย่อย “บ.มิตรสิบ เสกเงิน” ทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เติบโตโดดเด่น ซึ่งในปี 65 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 50% จากปีก่อนที่ 200 ลบ. ล่าสุดมีพันธมิตรรายใหญ่เข้ามาเจรจาขอ “ร่วมทุน” คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ซึ่งบริษัทมีแผนผลักดัน“มิตรสิบ เสกเงิน” เข้าตลาดหุ้นอีกด้วย

ปักธงรายได้นิวไฮ

ดังนั้นปี 65 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ 10% จากปีก่อน และพอร์ตสินเชื่อรวมจะเติบโตได้ดี จากปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อรวม 3,000 สัญญา หรือกว่า 2,000 ลบ. ส่วน NPL ควบคุมได้ดี 3.03% ซึ่งต่ำกว่ากลุ่มฯ

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp