ORI บอร์ดไฟเขียว เข็น3บ.ลูกเข้าตลท.

281

 

มิติหุ้น – บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ โดย “พีระพงศ์ จรูญเอก” ซีอีโอ เปิดเผยว่า ตามที่บอร์ดอนุมัตินโยบายการบริหารจัดการโครงสร้างธุรกิจและการแบ่งประเภทธุรกิจ เพื่อให้การบริหารจัดการ การพัฒนาและการลงทุนในอนาคตมีความชัดเจนและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อให้ง่ายต่อการนําบริษัทย่อยตามกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) โดยบริษัทฯ มีแผนในการนําบริษัทย่อยของแต่ละกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขยายการลงทุนในอนาคต

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทในแต่ละกลุ่มธุรกิจสามารถระดมทุนได้เองผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (“IPO”)และสามารถระดมทุนด้วยเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ รวมถึงเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของกลุ่มธุรกิจนั้น ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มโอกาสในการแสวงหาบุคลากรและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในธุรกิจนั้น ๆ ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยเหตุผลข้างต้น

บริษัทฯ จึงมีการแบ่งประเภทธุรกิจเพื่อให้เกิดความชัดเจน รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1.ในเบื้องต้น ภายในปี 2565-2568 บริษัทฯ มีแผนที่จะนําบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จํากัด (มหาชน)บริษัท วัน ออริจิ้น จํากัด และ บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จํากัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามลําดับ(ทังนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นอยู่กับผลการดําเนินงานของแต่ละกลุ่มบริษัท)

ในกรณีที่บริษัทฯ มีการขยายการลงทุนและ/หรือลงทุนในธุรกิจใหม่ บริษัทฯ จะพิจารณาเพื่อจัดประเภทตามกลุ่มธุรกิจข้างต้นเป็นลําดับแรกก่อนเพื่อความชัดเจนในการบริหารจัดการ เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการและเพื่อ
ไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างกันในอนาคต

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp