SIS ออเดอร์อุปกรณ์ไอทีทะลัก รับทรัพย์ ‘ธุรกิจ Cloud’

179

มิติหุ้น – นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีให้กับผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกในประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทคาดผลประกอบการฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะQ4/65 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้บริษัทต่างต้องการซื้ออุปกรณ์ไอทีต่างๆ เพื่อเปลี่ยนให้พร้อมกับพนักงานที่กลับมาทำงานแบบ on site มากขึ้น และการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mi ใหม่ที่ร่วมมือกับ Leica และ Sony คาดค่าเฉลี่ยจากยอดขายต่อลูกค้าหนึ่งราย (Average ticket size) เพิ่มขึ้น

สำหรับทั้งปี 65 บริษัทคาดว่ารายได้ของ “ธุรกิจ Cloud” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการเพิ่มพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง Azure อีกทั้งบริษัทมียอดขาย Microsoft cloud เป็นอันดับที่ 2 รองจาก Amazon Web Services (AWS Cloud) และมีแผนพัฒนาด้านโซลูชั่นมากขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี 65 เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนกำไรสุทธิ 792 ล้านบาท แม้รายได้ปี 65 ลดลง 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน 32,336 ล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากยอดขาย “ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไอที” ที่เพิ่งกลับมาสู่ระดับปกติ อย่างไรก็ตามในปี 66 บริษัทคาดว่ารายได้จะขยายตัวเพิ่มขึ้น 6% เพราะการเพิ่มประเภทสินค้า, พาร์ทเนอร์ และการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp